Du khách Mỹ xuyên tạc trắng trợn về CSGT Việt Nam

Người xem: 885

Lâm Trực@

Mới đây, một video được đăng tải trên TikTok bởi một du khách người Mỹ với tiêu đề “Vietnamese Police Wanted a Bribe” (Cảnh sát Việt Nam đòi hối lộ) đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, nội dung video và cách dịch sai lệch của du khách này đã gây ra nhiều bức xúc và phẫn nộ.

Ảnh cắt ra từ clip

Theo quan sát từ video, hai cán bộ CSGT Việt Nam đã thực hiện việc kiểm tra giấy tờ của du khách Tây một cách lịch sự và chuyên nghiệp. Họ không hề có hành vi nào thể hiện sự hung hăng hay yêu cầu hối lộ như tiêu đề video mà du khách này đặt ra.

Thậm chí, du khách này còn cố tình chèn thêm những câu nói không có trong đoạn hội thoại, xuyên tạc sự thật như “Chúng ta cần bắt ngay gã đàn ông này, hắn là một con l.ợn tư bản đáng ghét” hay dịch sai câu nói của CSGT.

Hành vi của du khách Tây này là hoàn toàn thiếu văn minh và có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Việc vu khống CSGT Việt Nam đòi hối lộ là một hành vi sai trái và cần được lên án mạnh mẽ.

Cộng đồng mạng Việt Nam đã bày tỏ sự phẫn nộ trước hành vi của du khách Tây này. Nhiều người cho rằng đây là một hành động cố ý nhằm hạ thấp uy tín của Việt Nam và cần được xử lý nghiêm minh.

Sự việc này cũng cho thấy tầm quan trọng của việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam một cách chính xác, khách quan đến bạn bè quốc tế. Đồng thời, cần có những biện pháp để xử lý những hành vi xuyên tạc, vu khống nhằm bảo vệ hình ảnh của Việt Nam trên trường quốc tế.

One thought on “Du khách Mỹ xuyên tạc trắng trợn về CSGT Việt Nam

  1. admin says:

    Tuy nhiên, du khách này đã cố tình thêm vào video những dòng phụ đề tiếng Anh sai lệch, xuyên tạc sự thật. Điển hình như câu “Chúng ta cần bắt ngay gã đàn ông này, hắn là một con l.ợn tư bản đáng ghét” hay dịch sai câu nói của CSGT “bạn ấy bảo là giấy phép lái xe của bạn ấy từ…” thành “đám khách du lịch ch.ết tiệt này và logic của bọn nó nữa chứ. Bọn nó không biết cách mà chủ nghĩa cộng sản hoạt động à?”.

    Hành động này của du khách người Mỹ đã nhận phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ cộng đồng mạng Việt Nam. Nhiều người cho rằng đây là hành vi thiếu văn minh, thiếu tôn trọng và có ý đồ bôi nhọ hình ảnh của CSGT và Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *