Kẻ côn đồ tông xe vào cảnh sát: Bài học đắt giá cho sự coi thường pháp luật

Người xem: 1146

Khoai@

Sự việc xảy ra tại Bình Thuận, nơi Ngô Quốc Hưng, bất chấp luật pháp, điều khiển xe máy với tốc độ cao, tông thẳng vào Đại úy Đỗ Đức Huy đang làm nhiệm vụ. Hành động manh động này đã khiến Đại úy Huy bị chấn thương sọ não, hôn mê, và hiện đang phải tiếp tục điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Ngô Quốc Hưng (Ảnh trên) đã bị bắt giữ và khởi tố về tội giết người. Đây là một quyết định đúng đắn và cần thiết để thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật trước những hành vi côn đồ, coi thường tính mạng người khác.

Vụ việc cho thấy sự nguy hiểm của việc điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát và còn cố ý đâm thẳng vào người ra hiệu lệnh, bất chấp hậu quả tàn khốc có thể xảy ra. Đây là những hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, với nguồn nguy hiểm cao độ, và người bị đâm có thể tử vong nếu như không gặp may.

Hành động của Ngô Quốc Hưng là một ví dụ điển hình cho sự coi thường pháp luật và tính mạng người khác. Việc xử lý nghiêm minh vụ việc này sẽ góp phần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông cho người dân, đồng thời đảm bảo an ninh trật tự trên đường phố.

Theo báo chí, sáng 28/1/2024, Đại úy Đỗ Đức Huy, cán bộ Công an phường Phước Lộc, thị xã La Gi cùng lực lượng bảo vệ dân phố thực hiện nhiệm vụ bảo vệ cung đường diễn ra giải chạy việt dã trên đường Thống Nhất. Lúc này, một nam thanh niên điều khiển xe máy không chấp hành hiệu lệnh đã thốc gac tông thẳng vào người Đại úy Đỗ Đức Huy.

Cú đâm trực diện, rất mạnh bởi tốc độ cao đã khiến Đại úy Huy ngã văng xuống đất, bất tỉnh.

Điều đáng nói, sau khi đâm khiến Đại úy Đỗ Đức Huy bất trọng thương, đối tượng này còn dùng chân đạp liên tục vào người, vào mặt khi Đại úy công an trong khi anh này đã bị ngã bất tỉnh.

Ngay sau đó, kẻ này bị quần chúng khống chế. Đại úy Đỗ Đức Huy được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi trong trạng thái hôn mê. Do vết thương quá nặng Đại úy Huy đã được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM để tiếp tục điều trị. Tại Bệnh viện, Đại úy Đỗ Đức Huy được chẩn đoán tụ máu não, chấn thương cột sống.

Công an xác định kẻ tông xe là Ngô Quốc Hưng, trú tại phường Phước Hội, thị xã La Gi và người này có kết quả xét nghiệm dương tính với chất ma túy.

Dư luận mong chờ các cơ quan tố tụng có hình thức, biện pháp xử lý nghiêm minh đối với những hành vi vi phạm luật giao thông, đặc biệt là những hành vi nguy hiểm như sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, ma túy khi lái xe tham gia giao thông và cả hành vi không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *