Vụ bà Hàn Ni và ông Trần Văn Sỹ: Bài học nhớ đời

Người xem: 756

Khoai@

Trường hợp của bà Đặng Thị Hàn Ni và ông Trần Văn Sỹ là điển hình về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo cáo trạng, bà Hàn Ni và ông Sỹ đã sử dụng tài khoản YouTube và Facebook cá nhân để phát sóng nhiều buổi ghi hình có nội dung sai sự thật, nhằm xúc phạm đến nhân phẩm, danh dự, uy tín của ông Huỳnh Uy Dũng, bà Nguyễn Phương Hằng, Công ty CP Đại Nam và Quỹ từ thiện Hằng Hữu.

Cụ thể, bà Hàn Ni đã phát sóng buổi ghi hình với tiêu đề “Bà Hằng có quyền ngồi xổm trên pháp luật không?” vào ngày 3/9/2021. Trong buổi phát sóng này, bà Hàn Ni đã có 4 phát ngôn liên quan đến thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư của bà Nguyễn Phương Hằng.

Còn ông Sỹ đã phát sóng nhiều buổi ghi hình với nội dung xúc phạm đến nhân phẩm, danh dự, uy tín của ông Huỳnh Uy Dũng, bà Nguyễn Phương Hằng, Công ty CP Đại Nam và Quỹ từ thiện Hằng Hữu.

Hành vi của bà Hàn Ni và ông Sỹ đã xâm phạm đến quyền tự do cá nhân, quyền danh dự, nhân phẩm và uy tín của người khác. Hành vi này cũng gây ảnh hưởng đến trật tự, an toàn xã hội. Hành vi của bà Hàn Ni và ông Sỹ đã cấu thành tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo khoản 2 Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Ngoài ra, hành vi của bà Hàn Ni và ông Sỹ cũng bị coi là thiếu văn minh, lịch sự, trái với thuần phong mỹ tục.

Vụ án này là bài học nhớ đời cho bà Hàn Ni và ông Trần Văn Sỹ và cũng là lời cảnh tỉnh cho những ai đã và  đang sử dụng mạng xã hội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *