Xúc phạm lãnh tụ trên không gian mạng, bị xử phạt 30 triệu đồng

Người xem: 296

Công an tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với anh V.H.N.Q (30 tuổi, ngụ P.Bửu Hòa, TP.Biên Hòa) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc trên không gian mạng được quy định tại điểm b, khoản 7, Điều 102, Nghị Định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3-2-2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Đồng thời cơ quan chức năng cũng buộc đối tượng gỡ bỏ các thông tin sai sự thật đã đăng tải trên không gian mạng.
 

Lực lượng chức năng làm việc với anh V.H.N.Q. (áo thun xanh)

 Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, PA05 Công an tỉnh đã xác minh, xác định anh V.H.N.Q. là chủ tài khoản Facebook “Nhựt Quang” thường xuyên đăng tải các thông tin có nội dung xúc phạm lãnh tụ Hồ Chí Minh và xúc phạm uy tín của lực lượng Công an nhân dân trên không gian mạng.
 
Trên cơ sở thông tin thu thập được, PA05 đã phối hợp cùng Thanh Tra Sở TT-TT và Công an TP.Biên Hòa mời anh Q. lên làm việc để xác minh vụ việc. Tại cơ quan công an, anh Q. khai do nghiện ma túy và thường xuyên truy cập các trang mạng xã hội có nội dung xấu để xem tin tức nên có thái độ tiêu cực.
 
Sau khi bị xử phạt, anh Q. đã tự nguyện xóa bỏ thông tin trên trang Facebook cá nhân và cam kết không tái phạm.
 
Qua sự việc này, cơ quan công an cũng khuyến cáo các tổ chức, cá nhân tham gia các hoạt động trên không gian mạng phải tuyệt đối chấp hành nghiêm chỉnh các quy định pháp luật trong việc cung cấp, chia sẻ nội dung thông tin. Không sử dụng không gian mạng để hoạt động vi phạm pháp luật.
 
Nguồn: Trần Danh
Báo Đồng Nai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *