Một bức ảnh chẳng nói đủ cả câu chuyện

Người xem: 121

Trưa nay, đi ăn trưa với đồng nghiệp cơ quan, ông ấy đưa một bài đăng facebook của ai đó (tôi không quen) có tấm ảnh các quan chức VFF, Bộ VHTTDL và Nhà tài trợ uý lạo ĐTQG bóng đá nữ Việt Nam lên đường đi dự World Cup. Kèm theo bức ảnh, lời bình đại ý “chửi” quan chức theo kiểu “ăn hôi” thành tựu của thầy trò ông Mai Đức Chung.

 

Đọc xong, tôi bảo “bỏ qua đi anh. Chuyện bóng đá không đơn giản chỉ là bức ảnh”. Về cơ quan, lại thấy trên tường một số bạn có ý mỉa mai các quan chức không biết điều khi đứng che hết các em ĐTQG nữ.

 
Nói thật, muốn biết tường tận, mời các anh các chị xem video đầy đủ buổi lễ xuất quân của đội, để biết là chúng ta đã chửi oan họ thế nào. Có chị gì bên hội phụ nữ thì phải, tặng hoa, tặng quà xong xuống luôn không nán lại sân khấu, MC phải mời chị nán lại để lát nhận quà đáp lễ của đội. Cơ bản, buổi lễ ấm áp và nêu bật toàn thể đội bóng cũng như từng cá nhân trong đội. Xem cả buổi lễ mới thấy không hề có cái gọi là “ăn hôi” các em như chúng ta vốn nghĩ một cách đầy định kiến. BTC vinh danh các em và ban huấn luyện rồi mới mời các quan chức lên chụp ảnh chung vui chứ không phải tự dưng họ xông lên chiếm sóng đâu ạ. Tôi sẽ chia sẻ đường dẫn (link) xem đầy đủ nội dung (full video) dưới cùng bài viết.
 
Hơn nữa, nếu không có nỗ lực của một vài cá nhân mặc áo veston kia thì ĐTQG bóng đá nữ Việt Nam khó có thể có được điều kiện tập luyện thi đấu như hôm nay đâu. Thậm chí, cũng có lúc có cả tiền túi của cá nhân bỏ ra mà họ không khoe công thôi. Các anh các chị chỉ trích nên chậm lại.
 
VFF vẫn còn nhiều điểm chưa hoàn thiện và ta có thể phê bình, góp ý cho họ tiến bộ. Chứ mang một bức ảnh ra mỉa mai, dè bỉu mà không xem toàn cảnh thì ta lại sai lè ra mất rồi.
 
Các anh các chị chịu khó xem ở đây nhé:
 
Nguồn: Nhà báo Hà Quang Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *