Quan hệ mờ ám của Việt Tân với Lm Đặng Hữu Nam

Người xem: 110

Khoai@ 
 

Chả cái dại nào giống cái dại nào. Mới đây Tổ chức khủng bố Việt Tân công bố trao “Giải thưởng Quốc tế Nhân quyền Lê Đình Lượng 2021” cho Linh mục Đặng Hữu Nam. Việc làm này có thể là động viên những cống hiến của vị Linh mục này cho Việt Tân, và khuyến khích các cá nhân khác tích cực hoạt động chống phá nhà nước Việt Nam, nhưng lại vô tình làm lộ ra mối quan hệ giữa một Linh mục đạo Thiên chúa thường xuyên có những hoạt động chống phá các chủ trương, chính sách của Việt Nam với tổ chức khủng bố Việt Tân.

Thông tin này cũng được RFA  đăng tải: “Linh mục Đặng Hữu Nam ở Nghệ An được đảng Việt Tân, trụ sở ở Hoa Kỳ trao giải thưởng Lê Đình Lượng năm 2021.Thông cáo báo chí của Việt Tân phát đi ngày 9/12 cho biết như vừa nêu”.
 
Dù không rõ Linh mục Đặng Hữu Nam đã “cống hiến” hay “lập công” gì cho Tổ chức khủng bố này để nhận được cái gọi là “Giải thưởng” kia, nhưng chắc chắn, từ đây người dân Việt Nam sẽ phải cảnh giác cao với vị Linh mục vốn nhiều tiền sự chống phá nhà nước Việt Nam như Đặng Hữu Nam.
 
Theo Tổ chức khủng bố Việt Tân, việc trao cái gọi là “Giải thưởng Quốc tế Nhân quyền Lê Đình Lượng 2021” cho Linh mục Đặng Hữu Nam là dựa trên cơ sở những cống hiến của Linh mục này cho Tổ chức khủng bố Việt Tân trong việc chống phá, tiến tới lật đổ chế độ chính trị Việt Nam. 
 
Nực cười ở chỗ Việt Tân là Tổ chức khủng bố, còn Lê Đình Lượng là một đối tượng phản động, có hoạt động chống phá nhà nước Việt Nam, hiện đang thụ án 20 năm tù giam. Trong khi đó, Linh mục Đặng Hữu Nam cũng là một tên phản động lợi dụng tôn giáo chống phá nhà nước, bị Giáo hội công giáo ra quyết định “Treo chén”. 
 
Không rõ Tổ chức khủng bố Việt Tân muốn khuyến khích các hành vi chống đối ở Việt Nam hay định trói chặt Linh mục Đặng Hữu Nam vào tổ chức phản động này. Dù thế nào đi nữa, thì việc Linh mục Đặng Hữu Nam nhận “Giải thưởng Quốc tế Nhân quyền Lê Đình Lượng 2021” cũng cho thất mối liên hệ gắn bó giữa Linh mục này với một Tổ chức khủng bố.
 
Rõ ràng, việc trao “Giải thưởng Quốc tế Nhân quyền Lê Đình Lượng 2021” cho Linh mục Đặng Hữu Nam thì cái lợi chưa thấy đâu, nhưng việc bị lộ sẽ khiến Linh mục này khó bề hoạt động chống phá nhà nước Việt Nam và nguy cơ bị theo dõi, bị bắt và xét xử trước tòa là nhãn tiền.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *