GS Huấn về xứ Thanh

Người xem: 113

Bài chép của anh Song Hà, để đọc cho vui thôi
 

Hình ảnh giáo sư Huấn đến thăm hỏi, động viên em H. và gia đình sau biến cố liên quan đến chủ shop Mai Hường, vừa được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến cộng đồng nghẹn ngào cảm động.

Tại cuộc gặp gỡ, giáo sư Huấn và đoàn công tác đã bày tỏ sự đồng cảm sâu sắc đối với hoàn cảnh của em và gia đình, đồng thời nhấn mạnh không có việc gì phải hổ thẹn, vì bản thân giáo sư trong quá khứ cũng từng xấu gấp nghìn lần, thậm chí nhiều lần suýt ký hợp đồng thi đấu cho tuyển Juve, nhưng rồi bằng đạo đức, bản lĩnh và tài năng kiệt xuất, giáo sư đã rũ bùn đứng dậy sáng lòa.
 
Dẫn lại câu nói nổi tiếng của nhà triết học lỗi lạc người Ai Cập thế kỷ thứ 6 trước công nguyên – Mohameh Salah: “Không có ai tắm hai lần trên một dòng sông”, thầy Huan ân cần nhắc nhở gia đình cần phải biết rũ bỏ quá khứ, hướng tới tương lai, không ngừng nỗ lực để sớm trở thành đầu tàu về phát triển kinh tế trong khối phố.
 
Tại đây, trong lúc tranh thủ giao lưu với đông đảo người hâm mộ, khi được hỏi về bí quyết để trở nên thành công như ngày hôm nay, thầy Huấn một lần nữa tái khẳng định quan điểm trước sau như một và đã được nâng lên thành chân lý của mình, đó là: ““Sau này chỉ có làm, chịu khó, cần cù thì bù siêng năng, chỉ có làm thì mới có ăn. Những cái loại không làm mà đòi có ăn thì ăn đ.b”. Tiếng vỗ tay rầm rầm vang lên như sấm, thậm chí nhiều cháu nhỏ đã đòi giáo sư đọc lại câu danh ngôn bất hủ này, để chép vào sổ tay “Những câu nói hay nhất mọi thời đại trên mạng xã hội”.
 
Sau khi trao một phần quà cho em H, giáo sư và đoàn công tác đã lên xe trở về thành phố, kết thúc hành trình bú fame đầy ý nghĩa.
 
Nguồn: Song

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *