Tiến sĩ Lưu Bình Nhưỡng không biết tính tỷ lệ phần trăm

Người xem: 110

Khoai@
 
Liệu ông Tiến sĩ này có ý đồ gì không nhẻ? Theo dõi các kỳ họp Quốc hội toàn thấy ông ấy phá chứ có xây bao giờ đâu?  Giống như người chơi bóng chuyền, ông Tiến sĩ nêu bóng cho người khác đập.
 
Ông kết luận rằng “sai phạm của ngành công an là rất khủng khiếp”, và với những con số ông nêu ra tại nghị trường, các cử tri đều ớ người ra khi biết “ngành công an không làm được việc gì, ngoài làm láo”. 
 
Vì phát biểu của ông, ngành công an đang từ “đỉnh cao” bỗng dưng về với “vực sâu”.
 
Nhưng, gần như ngay lập tức các ông nghị và cư dân mạng đã nhanh chóng phách vị rằng, ông đéo biết tình tỉ lệ phần trăm, cho dù phép tính này đã được chọ từ lớp 5 phổ thông.
 
Những con số phần trăm mà ông sử dụng để lòe bịp các đại biểu khác và cử tri cả nước là kết quả của việc áp dụng sai lời thầy cô khi tính tỷ lệ phần trăm.
 
Đến lúc này tôi tin, Tiến sĩ luật không biết tình tỉ lệ phần trăm là có thật.
 
Thôi, chuyện đã rồi, ngượng đéo gì nữa. Ông cứ cãi ông là Tiến sĩ luật chứ có phải Tiến sĩ học tính đâu. Ơ kìa?
 
Nhà báo Em Quy của báo Dân Trí viết: “Tôi cũng tin là ông đã sử dụng những số liệu sai. Có thể do ông tính sai, hoặc do đọc tài liệu nguồn không đáng tin cậy. Vì đối chiếu những dữ liệu do cả khối công an, tòa án, viện kiểm sát về cùng một nội dung ông nêu thì không thể có con số chênh lệch đến như vậy. Khi đã nhận thấy phát biểu của mình sai, thì cũng nên nhận lỗi và đính chính. Không có gì xấu cả, có khi lại giúp nâng cao uy tín của mình lên thôi. Đại biểu Quốc Hội phát biểu sai là chuyện bình thường mà.”
 
Về luân lý, khi được người khác chỉ cho cái sai, dạy cho làm tính, ông phải cảm ơn và đính chính rồi xin lỗi mới đúng. Đằng này ông lại chữa ngượng bằng cách đổ lỗi cho đại biểu khác. Như thế là tôi chê, nghe chửa?
 
Nói thật, nếu lúc ấy không có các đại biểu khác tranh luận, thì hậu quả rất khủng khiếp. 
 
Một câu nói của ông đã phủi sạch công sức, tâm huyết, uy tín của toàn bộ ngành công an. Không những thế, nó kích động người dân chĩa mũi giáo vào một trong những ngành quan trọng nhất bảo vê chế độ, làm xã hội náo loạn, người dân mất niềm tin vào hệ thống…
 
Quá tự tin vào quyền miễn trừ của một đại biểu quốc hội, ông đã cay cú để rồi có phản ứng không mấy thiện cảm trước công luận.
 
Như thế rất thiếu văn hóa, là ăn thua, là không đàng hoàng!
 
Giờ thì câu chuyện đã sang 1 hướng khác. Các ĐBQH và cử tri cả nước đã biết trình độ và tâm tính của ông mất rồi.
 
Theo tôi, dù không thật tâm, nhưng ông cứ mạnh dạn trình bày rằng ông quên cách tính tỉ lệ phần trăm nên ra con số không đúng, và vì thế ông đã phát biểu sai. Và trong khi bị truy nguồn thì ông mất bình tĩnh nên phịa ra nguồn là ở phụ lục 158, nên sau này đại biểu khác vào tìm không thấy. Hôm nay, tôi xin lỗi Quốc hội, xin lỗi cử tri, xin lỗi ngành công an… Thế thôi. 
 
Xin lỗi nhân dân mình thì có gì mà ngượng?
 
Mà này, ông càng cay cú, càng chần chừ ông càng mất điểm đấy. Khuyên ông, đừng nghe những lời kích động, xúi dại của đám mất nết, để rồi húng lên, đối đầu với nhân dân thì khổ!
 
P/s: Ảnh minh họa, nhưng không nhất thiết phải khác với thực tế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *