Gọi là óc chó chứ không nên gọi là Linh mục

Người xem: 159

Ong Bắp Cày
 
Các anh chị đang tranh luận sôi nổi vụ Đặc khu kinh tế, nhân chuyện mấy anh Linh mục chó đói xuyên tạc bản chất của dự luật để chửi bới chính quyền, tôi cũng tham gia tí gọi là.
 
Dự thảo luật đó ở đây:
 
 
Tôi cam đoan nhiều anh chưa đọc, cơ mà phán như đúng rồi. Có mấy ý mà các anh chị “nhân sĩ”, “trí thức”, Linh mục… tranh luận: (1) thời hạn 99 năm; (2) Nhượng đất; (3) bán đất cho Trung Quốc; và (4) đón giặc vào nhà. 
 
4 ý trên dĩ nhiên liên quan mật thiết với nhau.
 
Riêng ý (1) tôi không bàn vì chưa có cơ sở để luận về nó. Tôi chỉ nói về (2), (3) và (4).
 
Tôi cam đoan các anh chị khoác áo linh mục Thiên chúa, hoặc vàng 3 sọc đỏ và thậm chí kể cả các anh chị đang khoác áo dân chủ đều có vấn đề về đọc hiểu.
 
– Với (2): trong dự thảo, tại Chương 3: từ điều 16 đến điều 56. Chương này quy định rõ ràng các cơ chế, chính sách để phát triển kinh tế xã hội tại đặc khu. Trong đó Mục 2 quy định thời hạn thuê sử dụng đất tại đặc khu. Thời hạn tối đa 70 năm thuê đất do Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân đặc khu quyết định và tối đa 99 năm thì do Thủ Tướng quyết định.
 
Việc cho thuê đất có thời hạn khác với việc nhượng bán đất cho nước ngoài. Chỉ thằng củ lìn mới đồng nhất 2 khái niệm, bán đất là thuê đất.
 
Theo dự thảo, nhà đầu tư không phải thuê cả đặc khu mà chỉ thuê 1 mảnh đất thuộc đặc khu mà thôi. 
 
Dự thảo quy định như vậy, cớ sao anh chị lại đánh tráo khái niệm, biến việc cho thuê đất có điều kiện thành nhượng đất, nhượng địa?
 
– Với (3): anh chị ngoạc mõm ra nói rằng, luật quy định như vậy là bán nước cho Trung Quốc. Cái này thể hiện trình độ đọc hiểu hoặc ít nhất thể hiện tâm địa khắm khú của anh chị.
 
Trong dự thảo, không hề có một điều khoản hay một chữ nào nói rằng việc lập ra đặc khu là chỉ để cho Trung Quốc thuê. Vậy mà cả chị Chi Lan, anh Quang A, Nguyễn Xuân Diện, Trần An Lộc, Văn Phạm, Võ Hồng Ly, và một số Linh mục (Tân, Thục, Trâu, Chó, lợn gà…) cứ xoen xoét rằng quy định như vậy là bán đất cho Trung Quốc. Các anh chị la như cha chết, “ối giời ôi, 99 năm là 2 thế hệ người Việt”, “cho Trung Quốc thuê thì có đòi được không”,… có anh Linh mục mồm khắm còn nói rằng
 
Đọc mà không hiểu, hoặc hiểu sai tôi chê. Nhưng không đọc mà phán như đúng rồi tôi càng chê. Có chức sắc trong xã hội như giáo sư tiến sĩ, chuyên gia kinh tế, linh mục linh miếc mà cũng be be như vậy tôi rất chê.
 
Luật quy định bất cứ nhà đầu tư nào có đủ điều kiện thì có thể tham gia. Như vậy là bình đẳng trước pháp luật, và dĩ nhiên nhiều nhà đầu tư từ Mỹ, Pháp, Anh, Đức, Singapore, Tàu Khựa.. có thể bỏ tiền đầu tư ở đó.
 
– Với (4). Có mấy anh Linh mục Thiên chúa có chó phán rằng, “Không cho giặc thuê đất 99 năm”. 
 
Xin thưa, đó là luận điệu của lũ hủi nô óc chó. 
 
Không ai gọi các nhà đầu tư là giặc cả. Gọi nhà đầu tư là giặc thì chỉ có thể chơi với chó và mãi mãi ăn sắn luộc, vét máng quanh năm. 
 
Linh mục Nguyễn Đình Thục thậm chí còn cho in khẩu hiệu, tập hợp giáo dân đứng trong nhà thờ dạng háng biểu tình với nội dung: “Cho Trung Quốc thuê đất là kẻ thù dân tộc”.
 
Lạ kì thay, trong khi gọi các nhà đầu tư Nhật, Hàn, Mỹ, Pháp là giặc thì đám quạ đen óc chó này lại gọi những kẻ đem bom đạn đến bắn phá, sát hại đồng bào là đồng minh. 
 
Tôi tin cái đầu lâu trên cổ của lũ quạ đen này mọc ra chỉ để làm gáo nước tưới rau. Người như chúng, nhẽ tắt mẹ loa, nuôi để lấy phân đã là phúc phận dân tộc. Tất nhiên không phải Linh mục nào cũng xấu xa bẩn tưởi, tởm nôn như vậy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *