Tẽn tò

Người xem: 356

LâmTrực@
 
Quả này khối anh ĐẠI BIỂU tẽn tò!
Tẽn tò vì trước đó, ông đại biểu Quốc hội Võ Trọng Kim “đại diện cử tri” phát biểu hùng hồn trước bàn dân thiên hạ rằng: “năm nay là có sự kiện APEC. Hiện hàng trăm xe Audi được mua sắm để chuẩn bị cho dịp này đã về đến Việt Nam. Sự kiện quốc tế nào diễn ra cũng vậy, nhà nước sắm hàng loạt xe hoành tráng để đi lại cho oai trong ít ngày, sau đó lại bán hóa giá mà toàn bán cho quan chức, hầu hết là quan chức có cỡ cả“. Nhưng, hôm 15/11/2017, đại diện Audi Việt Nam cho biết đang tiếp tục bán lô xe APEC, vốn đã được doanh nghiệp này cho Chính phủ mượn (Chính phủ không sử dụng ngân sách để mua) trước đó từ 3 đến 8 tháng để phục vụ APEC.
 
Audi cho biết đã cho Chính phủ mượn gần 400 chiếc để phục vụ sự kiện APEC diễn ra tại Việt Nam vừa qua. Đổi lại, doanh nghiệp này được các quyền lợi như được để dòng chữ: “Audi đồng hành cùng APEC“, được giảm một phần nhỏ thuế nhập khẩu xe. Khoản thuế giảm này được Audi trang bị thêm các tiện nghi trong xe. 
 
Audi khẳng định việc cho mượn cũng phải qua đấu thầu chọn nhà tài trợ và Audi là đơn vị trúng thầu.
 
Audi Việt Nam cho biết đã bán hơn một nửa số xe sang sử dụng tại APEC 2017. Trong số đó, các mẫu SUV Q5 và Q7 đã bán hết, chỉ còn dòng Sedan A4, A5, A6. Toàn bộ lô xe này được Audi Việt Nam chuyển về bán tại các showroom ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Giá bán của những mẫu xe APEC gần như tương đương với các xe bán mới cùng dòng, nhưng có trang bị đặc biệt hơn. Mức tính phí trước bạ của dòng xe này áp dụng giá bán như xe mới.
 
Như vậy đã rõ, Chính phủ không sử dụng ngân sách để sắm xe sang đi cho oai rồi bán lại cho quan chức có cỡ như ông Võ Trọng Kim phát biểu trước Quốc hội.
 
Tôi thật sự lo ngại về chất lượng đại biểu như thế này. 
 
Việc Audi Việt Nam cho Chính phủ mượn xe không thiếu thông tin trên báo chí và mạng xã hội, nhưng có vẻ ông Kim không biết. 
 
Tổng Giám đốc Công ty Cổ phẩn Liên Á Quốc tế, đơn vị phân phối chính hãng của Audi – nói: “Toàn bộ số xe này là do Audi Vietnam cho Chính phủ Việt Nam mượn. Audi Vietnam cũng phối hợp với các cơ quan chính phủ đào tạo 600 lái xe phục vụ APEC 2017. Sau khi hội nghị kết thúc, Audi Vietnam được toàn quyền quyết định kinh doanh số xe này với sự đồng ý của Chính phủ“.
 
Thật tẽn tò!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *