TIN NÀY MÀ ĐÚNG THÌ….FORMOSA CHỈ CÒN NƯỚC CÚT

Người xem: 159

Cuteo@

Một phóng sự điều tra của Báo Người đưa tin có tựa: “Chấn động: Formosa chôn chất thải ở trang trại của GĐ môi trường“. 

Nếu bài báo này viết đúng, tôi tin Formosa đang thắt cổ tự tử.

Theo bài báo, cố một sự thật “rùng mình” là Formosa đã đưa hàng ngàn m3 cặn cô đặc, lấy từ hệ thống xả thải của Formosa chôn ở một rừng tràm, đầu nguồn sông Trí. Hành vi này có sự tiếp tay của ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Công ty Môi trường – Đô thị thị xã Kỳ Anh.

Phóng viên nói đã mật phục ghi lại những hình ảnh những chiếc xe tải phủ kín bạt, chở đầy hóa chất độc hại, xuất phát từ Formosa đến một trang trại “ma” và chôn lấp bằng máy xúc. Phóng viên cũng ghi nhận, đây là nới vắng vẻ, ít người qua lại, nhưng lại “thường xuyên có nhiều thanh niên mặt mũi bặm trợn lai vãng, giám sát sự vào ra của những người lạ mặt, thậm chí, người dân địa phương quanh vùng không ai được bén mảng đến nơi đây (!?).

Phóng sự cũng cho hay, quá trình xâm nhập, “đám xe tải” đã phát hiện ra phóng viên, họ dừng vận chuyển để dò la tung tích, nên phóng viên phải rút về TP Hà Tĩnh, liên hệ làm việc và trình báo về việc làm nguy hại này. Sau đó, vào chiều ngày 11/7, đoàn liên ngành gồm: Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về môi trường, Thanh tra Sở TN – MT, Trung tâm Quan trắc và Kỹ thuật môi trường Hà Tĩnh, Công an thị xã Kỳ Anh… đã theo chân phóng viên đến hiện trường để tiếp cận sự việc. Điều bất ngờ đầu tiên với các cơ quan chức năng, trang trại “ma” này thuộc quyền sử dụng của ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Công ty Môi trường – Đô thị thị xã Kỳ Anh.

Không biết độ xác tín đến đâu, nhưng câu chuyện này mà có thật thì Formosa chỉ có nước…cút khỏi Việt Nam.

P/s: Ảnh lấy từ bài phóng sự kia.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *