CHUYỆN CẤP PHÉP CHO FORMOSA

Người xem: 213

Khoai@

Thực tình mình không hiểu tại sao dư luận (báo chí) cứ nhằm vào anh Võ Kim Cự để truy việc cấp phép cho Formosa với thời hạn 70 năm, dù biết rằng, anh không có thẩm quyền ấy.

Trong buổi trả lời phỏng vấn VnExpress, anh Cự cũng nói: Cấp phép cho Formosa là đúng trình tự, và mặc dù không có gì sai nhưng anh vẫn nói mình có phần trách nhiệm trước sự cố môi trường do Formosa gây ra.

Thu hút đầu tư, trải thảm đỏ và cả tập thể quyết định chứ có phải một mình anh Cự đâu?

Cũng nên nhớ, cấp phép cho Formosa hoạt động ở Việt Nam khác với chuyện Formosa xả thải gây ô nhiễm môi trường. Chuyện xả thải gây ô nhiễm môi trường không liên quan đến chuyện ký cho Formosa thuê 70 năm.


Hôm nay anh Cự đã trả lời, rất chặt chẽ, rất bản lĩnh trước báo giới. He he, so sánh cách hỏi của các phóng viên với cách trả lời của anh mới thấy, trình phóng viên quá thấp.

Anh Cự đã giải thích với anh chị phóng viên rất rõ ràng, “Đây là một dự án lớn và có tính lịch sử. Vào thời điểm đó, căn cứ vào các quy định pháp luật liên quan và quyết định của cấp có thẩm quyền. Trong đó nêu rõ, Khu kinh tế Vũng Áng là vùng đặc biệt khó khăn, được hưởng ưu đãi về chính sách của Chính phủ và được phép kéo dài thời gian không quá 70 năm, điều này phù hợp với Nghị định 108 của Chính phủ. Sau khi Chính phủ chấp nhận chủ trương đầu tư, các bộ ngành cho ý kiến, địa phương làm các bước theo quy định pháp luật, trong đó có bước hoàn thiện việc cấp giấy chứng nhận đầu tư, Thanh tra Chính phủ đã nêu vấn đề về thời hạn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có ý kiến đề nghị tiếp tục giữ nguyên quy định thời hạn là 70 năm và ý kiến này được cấp có thẩm quyền đồng ý. 

Chuyện như thế đã khá rõ ràng, các anh chị không nên vì muốn “oánh” ai đó mà chĩa mũi dùi vào anh Cự. 


Nên nhớ, trước khi có sự cố Formosa, dân Hà Tĩnh đã ca ngợi anh ầm ầm. 


Tôi thấy tởm lợm khi các anh chị thóa mạ anh Cự và thậm chí còn làm trò mèo với anh ấy trong thang máy. 

Các anh chị báo chí cũng nên rạch ròi chuyện cấp phép 70 năm cho Formosa và chuyện Formosa xả thải gâu nên sự cố môi trường khủng khiếp trong thời gian vừa qua.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *