BIỂU TÌNH VÌ MÔI TRƯỜNG, SAO LẠI KÍCH ĐỘNG VÀ VU CÁO?

Người xem: 98

LâmTrực@

Ngay sau phán quyết của Tòa án Trọng Tài quốc tế về vụ kiện Philippine với Trung Quốc liên quan đến tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông hôm 13/7/2016, đã có rất nhiều nhóm chống phá chính quyền bộc lộ thái độ cơ hội, mượn gió bẻ măng, kêu gọi biểu tình ở khắp nơi vào ngày chủ nhật 17/7/2016 với chủ đề bảo vệ môi trường. Nhưng thực chất là biểu tình chống chính quyền, chống đảng, nhà nước, kích động bạo loạn, gây mất ổn định chính trị tại Việt Nam, đặc biệt là tại các tỉnh miền Trung, Hà Nội và TP.HCM.

Tại Hà Nội, nhóm Non-U liên kết chặt chẽ với đám nhân sĩ trí thức giẻ rách đang quyết tâm tạo một cuộc biểu tình lớn với danh nghĩa “Ủng hộ phán quyết Toà quốc tế bác bỏ yêu sách về đường lưỡi bò của Trung Quốc trên Biển Đông và phản đối nhà nước bá quyền Trung Cộng”. Nhưng trên thực tế nội dung và mục đích của cuộc biểu tình không chỉ là để “ăn mừng” với “thắng lợi” của nhân dân Philippine một cách “ôn hòa” mà lại chứa đựng đầy ngôn từ và mục đích chống lại Nhà nước do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo, cùng cách thức biểu hiện thái độ cực đoan, quá khích.

Tại Giáo xứ Phúc Yên, Giáo phận Vinh, sáng nay các linh mục cùng các phần tử cực đoan đã tập hợp giáo dân, tạo thành một cuộc biểu tình với cờ chúa và băng rôn, khẩu hiệu để “bảo vệ môi trương”. Tuy nhiên, trên thực tế, nội dung những bang rôn, khẩu hiệu đó không chỉ mang tính chất ôn hòa, mà lại là những nội dung vu cáo đảng và nhà nước, cùng các cơ quan pháp luật, và ẩn chứa trong đó hàm ý kích động giáo dân bạo loạn.

Sang nay, trên trang FB Ant Son Chu Manh đã viết stt: Nghệ An đã phất cờ, những nơi khác thì sao?

Status trên, rõ ràng thể hiện sự móc nối liên hệ với các nhóm chống đối khác, và kích động các nhóm khác cùng biểu tình chống chính quyền.

Hãy xem những hình ảnh sau để thế, nhà Chúa đã “ôn hòa” như thế nào:



Bạn đọc có thể thấy những khẩu hiệu như: “Ai đã ưu đãi cho Formosa trái pháp luật?”, “Đừng bán danh dự tổ tiên vì Formosa”, “Đảng khoan hồng vì Formosa biết chạy”, hoặc mất dạy, sặc mùi vu cáo, kích động như “Formosa nhân lỗi, đảng nhận tiền, nhân dân nhận thảm họa”….được giáo dân hùng hổ kéo đi. Những hình ảnh này cũng ngay lập tức được Chu Mạnh Sơn loan tải trên mạng Facebook.

Theo dõi trên mạng, được biết Chu Mạnh Sơn là kẻ chịu trách nhiệm liên lạc từng phút với TS Nguyễn Xuân Diện tại Hà Nội. Hiện tại Nguyễn Xuân Diện là kẻ đứng sau, giật dây và truyền thông cho nhóm Non-U biểu tình tại bờ hồ.

Đã đến lúc chính quyền cần mạnh tay với tất cả những kẻ chuyên rình rập các cơ hội để chống phá đất nước, bao gồm cả những kẻ đứng sau giật dây như Nguyễn Xuân diện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *