LÀM GÌ CÓ CHUYỆN NGU NHƯ THẾ?

Người xem: 99

Thấy có người share cái ảnh này và chê gs ‪#‎VănNhưCương‬, tôi thì tin rằng STT này không phải do ông viết, hẳn có kẻ nào đó đã mạo danh.

Thứ nhất, gs Văn Như Cương là một nhà giáo đậm chất của một ông đồ nghệ, văn chương chữ nghĩa hài hước và thâm sâu vô cùng, đến mức thiên hạ truyền tai nhau “Văn như Văn Như Cương – Võ như Võ Nguyên Giáp”. Một “ông đồ” mà “văn như Văn Như Cương” thì không thể viết những dòng nhạt nhẽo vô duyên như thế.

Thứ hai, điều này mới quan trọng, gs Văn Như Cương là một tiến sĩ toán học, nghĩa là một nhà khoa học, chắc chắn ông không thể sai lầm về một vấn đề khoa học rất cơ bản.

Lọ chữa cháy thì đương nhiên bên trong đựng CHẤT CHỮA CHÁY, và người ta tạo một áp suất nhất định bên trong để khi mở van thì chất chữa cháy phụt ra. Khi phải chịu nhiệt độ lớn, hoặc va đập làm bẹp vỏ lọ, hoặc xóc lọ liên tục sẽ khiến áp suất trong lọ tăng cao hơn cho phép, thì chỉ có thể gây ra hiện tượng bung van làm chất trong lọ phọt ra, hoặc cùng lắm là nổ lọ, chứ chắc chắn không thể gây CHÁY được. CHẤT CHỮA CHÁY mà gây cháy được thì nhân loại không ngu gì mà dùng dầu để đốt đèn, dùng chất chữa cháy hoặc đơn giản là dùng nước để đốt sẽ tiện hơn rất nhiều.

Nói dùng bình cứu hỏa “dễ gây cháy nổ nhiều hơn” thì ngu không để đâu cho hết, có phỏng!? Đứa học sinh phổ thông nó cũng không ngu đến mức độ như vậy.

Đến đây, chắc chắn mọi người cũng như tôi, sẽ tin rằng STT đó không phải do gs Văn Như Cương viết. Hẳn là một đứa trẻ trâu nào đó viết để ám hại thanh danh của cụ.

Làm gì có chuyện một “ông đồ Nghệ” lớn tuổi, một tiến sĩ toán học, một Ủy viên hội đồng giáo dục quốc gia Việt Nam từng biên soạn sách cho bao nhiêu thế hệ lại có thể viết những dòng nhạt nhẽo, vô duyên, hồ đồ và ngây ngô như vậy được.

Nếu, xin nhấn mạnh chữ nếu, tôi thì tôi không vẫn không tin, nhưng nếu quả thật địa vị của cụ mà viết những dòng vô trách nhiệm như thế lên mạng xã hội cho bao nhiêu người đọc, thì tương lai con em chúng ta hẳn sẽ rất tuyệt vời.

Nguồn: Hà Văn Vinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *