ĐIẾU CÀY TÀO LAO

Người xem: 191

LâmTrực@

Vợ chồng Điếu cày điếu bát lại giở trò tuyệt thực, mặc dù đi sau vợ chồng Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Thị Dương Hà một bước, nhưng có vẻ quếc liệc hơn. Nghe nói, hình như xắp chết?

Sự thật Nguyễn Văn Hải Điếu cày có tuyệt thực hay không thì chưa biết, vì chưa có cơ quan hữu trách ý kiến ý cò gì. Mà không có ý kiến cũng là đúng, bởi những kẻ tung tin cũng chỉ là đám tào lao điếu cày điếu bát. Bên cạnh đó, vụ tuyệt thực đểu của Cù Huy Hà Vũ bị lôi xềnh xệch ra ánh sáng khiến cho cộng đồng cảnh giác.

Tin về Hải Điếu cày tuyệt thực làm cánh rân trủ bên ngoài hả hê vì có mồi nhậu, mặc dù sự xác tín coi như bằng không bởi nó được Dương Thị Tân là vợ cũ của Điếu cày cung cấp. Còn nhớ, Năm 2008, trải qua hai phiên toà sơ thẩm và phúc thẩm, Điếu cày bị tuyên án 2 năm 6 tháng tù về tội danh “Trốn thuế”. Đầu năm 2011, Điếu cày tiếp tục bị truy tố về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam”. Trong thời gian bị tạm giam, có tin đưa lên mạng nói Điếu cày bị “mất tay”. Tuy nhiên, tin này là do Dương thị Tân đưa ra theo hướng dẫn của Đỗ Nam Hải (bạn giai của Tân). Mục đích của việc đưa tin này là để tạo dư luận gây áp lực với chính quyền phải cho gia đình thăm gặp.

Ngay cả RFI, RFA hay BBC đưa tin về Điếu cày tuyệt thực cũng là nghe hơi nồi chõ chứ có chứng cứ mẹ gì. Cá nhân anh cho là chiêu động cỡn của rân trủ giả cày. Gây sức ép với chính quyền chỉ là một chuyện, cái chính là nhân chuyện này vay mướn thêm vài ba giọt nước mắt của cuốc tế và đám rân trủ lòi dom hòng giảm nhẹ hình phạt mà thôi.

Quan điểm của anh là Điếu cày không chỉ ngu mà còn cực ngu. Nếu đã lên án xã hội, lên án người khác thì phải có chứng cứ rõ ràng và nói cho nó đúng, nếu có chửi bới ai đó thì trước hết phải sống đạo đức đi rồi hãy nói, còn không thì khâu cái mồm vào. Trốn thuế, tuyên truyền chống phá nhà nước kiểu cực đoan, để bị tóm rồi cãi cùn thì phải chịu nhục là đương nhiên. Anh nghĩ vụ tuyệt thực cũng chỉ là chiêu PR kiểu Bà Tưng lòi vú lấy danh tiếng tỏ vẻ nguy hiểm tí thôi chứ cái điếu cày mất nõ thì làm được cái đéo gì?

Ấy là anh đoán thế, sự thật thì ai cũng cần, nhưng có lẽ phải chờ thông tin chính thức từ Trại giam.

Có một điều anh biết chắc, ở Nhật Bản có cô Azumi đã có lúc tuyệt thực đến tận phút thứ 31. Quả là công lực thâm hậu.


Anh phắn đơi!

Chúc vui vẻ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *