CÙ KON VÀ ĐIẾU CÀY CÓ CÁI GÌ GIỐNG NHAU

Người xem: 174

Nguyên bản: Điếu Cày với Cù Kon có gì giống nhau

Nguyễn Văn Hải – tức Điếu Cày bị tuyên án 12 năm tù về tội tuyên truyền chống phá nhà nước
Tuyệt thực đang mùa rộ, nên các rận thi nhau tuyệt thực. Tuyệt thực thật tuyệt và có lẽ phải nhờ đến các nhà văn, nhà báo mở tuyển tập tuyệt thực mới mô tả hết được cái sung sướng của của nó, bởi tuyệt thực kiểu các rận thì …

Mở đầu là màn trình diễn tuyệt vời của tay chơi họ Cù. Nhịn ăn đến cả hai chục ngày mà vẫn béo trắng như lợn cạo, tay chém gió phần phật đến văng cả nhẫn, mồm thì như leo lẻo như vẹt Hồng Kong…Dân tình được một phen mắt tròn, mắt dẹt. Có tay lại còn ra vẻ bí hiểm “Cù Kon nhịn ăn cả mấy chục ngày mà vẫn khỏe mạnh là nhờ đã luyện công đến mức thâm hậu, sắp tới Cù sẽ như phong lan, chỉ uống nước lã, hít khí giời vẫn khỏe”. Nghe vậy mấy hòa thượng bên Tây Tạng đang định tổ chức đoàn sang Việt Nam để học hỏi võ công của Cù tiên sinh, thì đùng cái ANTV lại tung ra thông tin sự thực về vụ tuyệt thực của Cù. Hóa ra thằng em chã chê cơm tù nhưng lại tớp gà hầm do vợ mang vào đó là chưa kể đến đống sữa ensure và thực phẩm chức năng chất đống mà nhìn thấy cũng phát chảy mỡ. Uống nhiều sữa bổ quá nên thật dễ hiểu khi Vũ phát rồ khi cán bộ trại không đồng ý cho gặp vợ. Đúng là nhìn cảnh chú Vũ ở tù nhiều người …bỗng dưng muốn khóc.
Thế mà lũ rận ở bên ngoài làm trò rùm beng, tung hô, ca tụng Cù Kon lên tận mây xanh, khoác cho chú đủ loại mác mỏ, toàn hạng sang, nghe nổ tòm tọp. Nực cười hơn mấy con rận hải ngoại còn làm trò ủng hộ, yểm trợ, chia sẻ với Cù, cũng bày trò nhịn ăn, tuyệt thực theo Cù. Chẳng biết nhịn được mấy bữa và có nhịn thật hay không vì có ai đi kiểm chứng được đâu, nhưng đến khi biết được cả lũ, cả lĩ bị vợ chồng Dương Hà và Cù Huy Hà Vũ chăn như chăn lừa, chúng mới tức tím đen cả mặt, vậy mà vẫn phải ngậm bồ hòn làm ngọt, vừa đói lại vừa bị thiên hạ chửi cho là ngu. Đau hơn hoạn.

Vụ tuyệt thực của Cù chẳng khác nào gáo nước lạnh dội vào đầu đám rận, nỗi đau còn chưa nguôi ngoai thì giờ lại đến trò mới của Nguyễn Văn Hải (tức Điếu Cày). Chẳng biết rận loại điếu cày, điếu bát, điếu văn… này tuyệt thực thật không, nhưng mấy hôm nay cả bầy rận đều coi đây là sự kiện nóng, thậm chí báo bắp cải BBC còn lu loa Nguyễn Văn Hải đã tuyệt thực sang ngày 26.

Lạ thật bầy rận bây giờ con nào võ công cũng tuyệt đỉnh công phu, nhịn cứ vài chục ngày mà vẫn sống nhăn, có lẽ các hòa thượng luyện công trên các triền núi cao ở Tây Tạng nghe thấy cũng phải toát mồ hôi hột, phong đám rận này làm sư phọ cũng nên.

Báo bắp cải hoan hỉ đưa tin, trong lúc vợ hai nhà đối kháng cùng trại giam lo ngại về hoàn cảnh của chồng. Bà Dương Thị Tân, vợ cũ ông Nguyễn Văn Hải, nói với BBC rằng bà vừa ra trại giam tỉnh Nghệ An hôm 16/7, nhưng không được cho gặp ông Hải.
Quả là Điều cày tự phong cho mình cái tên này chắc cũng có lý của hắn, không phải hàng cỡ Điếu Cày thì sao có đến cả hai bà vợ cùng lúc chứ. Quả là về vấn đề này Điếu Cày cũng chẳng kém vụ hai bao cao su của tay chơi Họ Cù là bao. 
Có điều dư luận đang theo dõi vụ này rất sát sao và mong rằng Điếu Cày lần này tuyệt thực thật chứ đừng tuyệt thực kiểu Cù Kon, kẻo không đám rận sẽ chẳng còn có đất mà chôn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *