Nguyễn Xuân Diện đã tự lột mặt nạ và tự xếp mình vào hàng ngũ của những kẻ chống phá đất nước

Người xem: 1487

Cuteo@

Hôm 26/2/2024, Nguyễn Xuân Diện đã tự lột mặt nạ của mình bằng một bài viết có tựa đề “Yêu cầu trả tự do cho bà Nguyễn Thúy Hạnh chữa bệnh ung thư”.

Đáng chú ý, bài viết có giọng điệu hệt như đám khủng bố Việt Tân, tổ chức chống cộng cực đoan RFA. Theo đó, chúng cho rằng: “Nguyễn Thuý Hạnh là một nhà hoạt động nhân quyền, người chủ trương Quỹ 50 K hỗ trợ các tù nhân lương tâm và gia đình họ”, “sống hơn một năm trong trại tạm giam Hà Nội trước khi vào Viện Pháp y, bị đưa vào người những thức ăn và nước uống dơ bẩn, độc hại, hậu quả nặng nề là ngày 15/1/2024 bà Hạnh đã được phát hiện ung thư cổ tử cung giai đoạn giữa”.

Thật tình cờ, bài viết của Nguyễn Xuân Diện lại trung lặp hoàn toàn với bài viết của linh mục phản động Nguyễn Đình Thục.

Thực tế là, Nguyễn Thúy Hạnh bị bắt ngày 7/4/2021, để điều tra về hành vi “làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước” quy định tại điều 117 Bộ luật hình sự năm 2015.

Cũng không khó để nhận ra, Nguyễn Thúy Hạnh là một nhân vật cộm cán chuyên lợi dụng vấn đề tự do, dân chủ, nhân quyền, chống phá nhà nước để nhận tài trợ từ các cá nhân và tổ chức chống phá Việt Nam. Hạnh cũng lợi dụng chuyện làm từ thiện, kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp để “Giúp đỡ” cái gọi là “Tù nhân lương tâm”, nhưng bản chất là để cắt xén số tiền đó phục vụ cho mục đích cá nhân. Câu chuyện này cũng không khó để kiểm chứng và thực tế Hạnh đã bị đồng bọn tố ăn chặn (cái bài viết còn lưu trên mạng). Do đó, không có chuyện Nguyễn Thúy Hạnh là “nhà hoạt động nhân quyền, người chủ trương Quỹ 50 K hỗ trợ các tù nhân lương tâm và gia đình họ” như Nguyễn Xuân Diện nói.

Nguyễn Thúy Hạnh gây chú ý khi từng tự ứng cử vào Đại biểu Quốc hội khóa 14 năm 2016 nhưng đã không vượt qua được vòng gửi xe do không nhận được sự tín nhiệm của cử tri nơi cư trú.

Từ năm 2011, Nguyễn Thúy Hạnh cùng với Nguyễn Quang A, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Tường Thụy, Đặng Bích Phượng… thường xuyên tham gia, cổ vũ, hô hào trong các cuộc biểu tình, gây rối an ninh trật tự tại Hà Nội. Đặc biệt, Nguyễn Thúy Hạnh còn được biết đến thông qua tham gia thành lập các hội, nhóm trái phép điển hình như “NoU”, “Vì một Hà Nội xanh – Green Trees”, “Cứu trợ dân oan”… để kích động người dân khiếu kiện tham gia các hoạt động chống đối, qua đó kêu gọi tài trợ từ các tổ chức “xã hội dân sự” ở nước ngoài.

Trên trang FB cá nhân, Nguyễn Thúy Hạnh thường xuyên đăng tải các bài viết, hình ảnh có nội dung nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân; tuyên truyền luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin, bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân.

Trong vụ Đồng Tâm, Nguyễn Thúy Hạnh ra sức bảo vệ cho những hành vi vi phạm pháp luật của Lê Đình Kình, Lê Đình Công, Bùi Thị Nối, Bùi Viết Hiểu… trong tổ “Đồng Thuận” bằng thái độ ngông cuồng, liên tục có những bài viết có nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền, chống Đảng, Nhà nước. Thậm chí, Nguyễn Thúy Hạnh còn đứng ra kêu gọi quyên góp tiền ủng hộ cho các đối tượng chống đối ở Đồng Tâm dưới danh nghĩa “Phúng điếu cho Lê Đình Kình”.

Vào đầu tháng 12/2020, Nguyễn Thúy Hạnh tuyên bố đóng “Quỹ 50K” với lý do là để tập trung “chữa bệnh”, nhưng trên thực tế Hạnh vẫn âm thầm duy trì hoạt động của “quỹ” này…

Mặc dù đã được khuyên nhủ từ bỏ con đường chống phá đất nước, dù được cảnh báo nhiều lần nhưng Nguyễn Thúy Hạnh vẫn ngựa quen đường cũ, tiếp tục hung hăng, và ngày càng nguy hiểm. Và cái kết là Nguyễn Thúy Hạnh đã bị bắt vào ngày 7/4/2021. Đó là cái kết tất yếu dành cho những ai còn đang ảo tưởng hoạt động nhằm chống lại chế độ này.

Về chuyện chống phá nhà nước của Nguyễn Thúy Hạnh, chính con trai của Hạnh và tổ chức khủng bố Việt Tân đã đăng tải rất nhiều những bài viết, trong đó khẳng định hoặc gián tiếp khẳng định Nguyễn Thúy Hạnh có chủ đích chống chế độ. Dưới đây là vài ảnh chụp màn hình:

Còn đây là những ảnh chụp màn hình từ chính Fb của Nguyễn Thúy Hạnh. Nó cho thấy Hạnh “làm thiện nguyện” để cổ súy bạo loạn, chống phá, lật đổ thể chế hiện nay:

Trở lại vấn đề, với những gì đã phân tích và chứng minh trên đây, việc Nguyễn Xuân Diện đòi trả tự do cho Nguyễn Thúy Hạnh đã bóc trần bộ mặt chống phá nhà nước của anh ta.

Theo tôi, với câu “sống hơn một năm trong trại tạm giam Hà Nội trước khi vào Viện Pháp y, bị đưa vào người những thức ăn và nước uống dơ bẩn, độc hại, hậu quả nặng nề là ngày 15/1/2024 bà Hạnh đã được phát hiện ung thư cổ tử cung giai đoạn giữa” thì Nguyễn Xuân Diện đã chính thức khẳng định mình là kẻ có hoạt động tuyên truyền chống nhà nước. Bởi thông tin anh ta đưa ra chắc chắn là không đúng sự thật, có tính chất vu cáo các cơ quan giam giữ, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh đất nước và làm suy giảm niềm tin của người dân vào chế độ. Người viết mong chờ một phản ứng thích hợp từ cơ quan an ninh mạng và từ cơ quan an ninh điều tra trước bài viết bịa đặt của Nguyễn Xuân Diện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *