Youtuber “Điền Đồ Cổ” bị truy tố vì hành vi kích động bạo lực

Người xem: 889

Khoai@

VKSND quận Bình Tân, TP.HCM vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Võ Minh Điền, chủ kênh YouTube “Điền đồ cổ”, về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Võ Minh Điền được biết đến với kênh YouTube hơn 1 triệu người theo dõi, thường xuyên livestream bán hàng. Tuy nhiên, vào tháng 2/2023, Võ Minh Điền vướng vào mâu thuẫn với nhóm YouTuber của Hà Kim Ngân ở TP Nha Trang.

Là người quen biết với cả Võ Minh Điền và Hà Kim Ngân, nên ngày 17/2/2023, Lâm Duy Bảo Sơn (“Sơn mặt quỷ” cũng là một YouTuber) đã liên hệ với Võ Minh Điền với mong muốn giải quyết mâu thuẫn giữa đôi bên. Điền đồng ý và hẹn gặp Sơn tại một địa điểm ở quận Bình Tân.

Sự việc leo thang khi việc giảng hòa bất thành. Thay vì giải quyết mâu thuẫn một cách ôn hòa, Võ Minh Điền đã livestream trên mạng xã hội với lời lẽ thô tục, chửi bới Sơn và thách thức Sơn đến gặp mặt tại nhà Điền.

Livestream thu hút sự chú ý của nhiều người, dẫn đến một đám đông tụ tập tại nhà Điền. Khi Lâm Duy Bảo Sơn xuất hiện, Võ Minh Điền đã kích động đám đông tấn công nhóm Sơn bằng hung khí, rồi hò hét “đập chết mẹ nó đi”. Hậu quả, nhóm của Võ Minh Điền đã đập phá ô tô và gây thương tích cho người bên phía Lâm Duy Bảo Sơn.

Cáo trạng của VKSND quận Bình Tân đã xác định rõ rằng hành vi của Võ Minh Điền là vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự cộng đồng. Sự hoang mang và lo lắng đã lan tỏa, tác động đến tâm lý và đời sống hàng ngàn người dân. Điền từng có hai tiền sự và bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi xâm hại sức khỏe người khác; cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự nhân phẩm của cá nhân.

Từ một góc nhìn khác, việc livstream kích động bạo lực của Võ Minh Điền đã cho chúng ta thấy một trường hợp mà quyền tự do ngôn luận bị lạm dụng quá đà, đã đe dọa đến sự an toàn của cộng đồng, và đòi hỏi một hành động mạnh mẽ từ pháp luật.

Hành động côn đồ và kích động bạo lực của Võ Minh Điền trên mạng xã hội là một ví dụ điển hình cho sự lộng hành của một số cá nhân thiếu ý thức, coi thường pháp luật. Việc truy tố Võ Minh Điền là cần thiết để đảm bảo an ninh trật tự, giáo dục ý thức cộng đồng và răn đe những hành vi tương tự.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *