Vụ Việt Á: Phan Quốc Việt đối mặt mức án 26 năm tù

Người xem: 617

Khoai@

Tại phiên tòa xét xử vụ Việt Á sáng nay 28/12/2023, Phan Quốc Việt đối mặt mức án 26 năm tù.

Phiên tòa xét xử vụ Việt Á tiếp tục diễn ra với phần tranh luận. Viện kiểm sát (VKS) đề nghị mức án từ 3 đến 26 năm tù cho các bị cáo, trong đó mức án cao nhất 26 năm tù dành cho Phan Quốc Việt, Chủ tịch Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á.

Lợi dụng dịch bệnh để phạm tội

VKS nhận định các bị cáo đã gian dối, lợi dụng dịch bệnh COVID-19 để phạm tội, gây thiệt hại cho Nhà nước. Hành vi này xâm phạm hoạt động của các cơ quan nhà nước, giảm hiệu lực quản lý, gây dư luận không tốt, và làm giảm uy tín của các cơ quan nhà nước, đặc biệt là Học viện Quân y.

Phan Quốc Việt phải chịu mức án cao nhất

Do vai trò chủ mưu, chỉ đạo việc chi hối lộ hơn 7,1 tỷ đồng cho các cá nhân thuộc Học viện Quân y để nâng khống giá kit test, Phan Quốc Việt phải chịu mức án cao nhất. VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo này 25-26 năm tù về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.

Mức án đề nghị cho các bị cáo khác: Vũ Đình Hiệp, Phó Tổng Giám đốc Công ty Việt Á từ 6-7 năm tù; Hồ Anh Sơn, cựu Phó Giám đốc Viện nghiên cứu y dược học quân sự từ 11-13 năm tù; Trịnh Thanh Hùng, cựu Phó Vụ trưởng Vụ KH&CN các ngành Kinh tế – kỹ thuật, Bộ KH&CN 15 năm tù.

Các bị cáo còn lại, từ 3-8 năm tù.

Phiên tòa đang tiếp tục phần tranh luận. Mức án chính thức dành cho các bị cáo sẽ do HĐXX tuyên án.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *