Vụ chuyến bay giải cứu: Giọt nước mắt muộn màng

Người xem: 1312

Khoai@

Trong ánh đèn lúc tối muộn của phòng xử án, từng lời xin lỗi của các bị cáo trong vụ án “chuyến bay giải cứu” vang lên, như tiếng chuông cảnh tỉnh cho những ai đang có ý trục lợi từ vị trí công tác của mình.

Bị cáo Hoàng Văn Hưng, cựu điều tra viên, cúi gập người, giọng run run: “Thời điểm này với tất cả những gì diễn ra, bị cáo đã nhận thức sâu sắc việc làm sai lầm của mình. Bị cáo làm mất đi sự tin tưởng của người thân, gia đình. Bị cáo gửi lời xin lỗi tới Đảng, Nhà nước, người thân và mong HĐXX có sự “giàu lòng nhân ái” để bị cáo có thể trở lại cộng đồng, làm người có ích”.

Giọng bị cáo Hưng nghẹn ngào, đôi mắt đỏ hoe. Hoàng Văn Hưng đã từng là một điều tra viên dày dạn kinh nghiệm, được giao nhiệm vụ điều tra vụ án liên quan đến chuyến bay giải cứu. Nhưng vì lòng tham, Hưng đã bị cám dỗ, rồi sa ngã và đã đánh mất tất cả, kể cả tương lai của bản thân. Hành vi của bị cáo đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của cơ quan công an, uy tín của Đảng và Nhà nước.

Cựu Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng bật khóc khi nói lời sau cùng. Bị cáo cho hay, qua các phiên xét xử, bản thân ý thức và nhận thức sâu sắc hơn những sai lầm của bản thân. Qua đây bị cáo xin gửi lời xin lỗi đến Đảng, Nhà nước và nhân dân.

“Dù không cố ý nhưng hành vi của bản thân đã làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, gia đình. Bị cáo mong HĐXX xem xét bản thân bị cáo cả đời tận tuỵ góp sức vào công tác đối ngoại mà có có phán quyết khoan hồng”, bị cáo xúc động rơi nước mắt nói.

Bị cáo Tô Anh Dũng là một cán bộ cấp cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành ngoại giao, từng có nhiều đóng góp cho công tác đối ngoại của đất nước. Nhưng một phút lầm lỡ đã khiến anh phải trả giá đắt.

Cựu cán bộ Bộ Y tế Phạm Trung Kiên cũng bày tỏ sự hối hận. Bị cáo cho hay, bị cáo không vượt qua được cám dỗ của đồng tiền. Bản thân không sách nhiễu, gây khó khăn, làm chậm thời gian cấp phép các chuyến bay, do vậy, mong HĐXX xem xét. Bị cáo cũng gửi lời xin lỗi tới Đảng, Nhà nước, cơ quan và những người dân bị ảnh hưởng và người thân vì phụ sự tin tưởng của mọi người.

Cựu Cục trưởng Cục lãnh sự Nguyễn Thị Hương Lan cũng khóc khi nói lời sau cùng: “Xin nhận tội trước Đảng, Nhà nước, những công dân tham gia các chuyến bay về nước trong đại dịch.

“Vì sai phạm của bị cáo mà ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, nhà nước, Bộ Ngoại giao”, bà Lan nói.

Cựu Cục trưởng Cục lãnh sự Nguyễn Thị Hương Lan là một cán bộ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lãnh sự, từng có đóng góp cho công tác bảo hộ công dân ở nước ngoài. Nhưng tiếc rằng, một phút lầm lỡ đã tiêu tan cả sự nghiệp và cuộc đời.

Cá nhân tôi tin những giọt nước mắt của họ là thật, sự hối hận của họ cũng là thật sau khi gây ra những sai lầm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, gây bức xúc trong dư luận.

Dù đó là những giọt nước mắt muộn màng, nhưng ít nhất nó cho thấy trong con người của họ còn có tính người và đó cũng là lời cảnh tỉnh cho toàn xã hội, đặc biệt là những quan chức còn đang có ý định trục lợi từ vị trí công việc của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *