Mạc Văn Trang: Kẻ chống phá?

Người xem: 905

Khoai@

Mạc Văn Trang sinh năm 1938, là một kẻ chống phá đảng, nhà nước Việt Nam. Mạc Văn Trang từng là Phó Giáo sư, Tiến sĩ, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tuy nhiên, từ năm 2000, Mạc Văn Trang đã trở thành một con người hoàn toàn khác. Ông ta liên tục viết bài, phát ngôn xuyên tạc, bôi nhọ, chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ.

Thủ đoạn của Macj Văn Trang là lợi dụng danh nghĩa “nhà khoa học” và danh nghĩa “cựu cán bộ cao cấp” để tuyên truyền những luận điệu sai trái, xuyên tạc đường lối, chủ trương của đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Trên Facebook của mình, Mạc Văn Trang thường xuyên có những bài viết, phát ngôn phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng, xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ hình ảnh lãnh tụ, cán bộ, đảng viên. Ông ta cũng thường xuyên kêu gọi xóa bỏ chế độ chính trị xã hội ở Việt Nam, gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dưới đây chỉ là vài hình ảnh chụp màn hình trên chính Facebook của Mạc Văn Trang. Dù chỉ là vài hình ảnh, nhưng nó cũng cho thấy bản chất Mạc Văn Trang là người như thế nào:

Mạc Văn Trang cũng đã từng tham gia nhiều tổ chức bất hợp pháp nhằm chống phá đảng, nhà nước, như “Hội Việt Nam yêu nước”, “Hội dân chủ nhân dân”, “Đảng Dân chủ Việt Nam”… dư luận trên mạng cho rằng, Mạc Văn Trang đã từng được các tổ chức khủng bố như Việt Tân, RFA, BBC,… tài trợ, hậu thuẫn.

Với những hành vi chống phá của mình, Mạc Văn Trang đã từng bị cơ quan chức năng xử lý kỷ luật về đảng, và nhắc nhở ôn hòa rất nhiều lần. Tuy nhiên, “chứng nào tật nấy”, Mạc Văn Trang vẫn không từ bỏ hoạt động chống phá mà vẫn tiếp tục viết bài, phát ngôn xuyên tạc, bôi nhọ, chống phá.

Cuối cùng, tôi nghĩ, do tính nhân văn của pháp luật và văn hóa Việt, nên người ta không muốn xử lý một ông già như Mạc Văn Trang. Nhưng dù pháp luật không xử lý đi chăng nữa thì Mạc Văn Trang vẫn mãi là kẻ trở cờ đáng xấu hổ và bị nguyền rủa bời những người tử tế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *