Giám đốc Sở Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh bị bắt tạm giam

Người xem: 596

Khoai@

Hôm nay 19/12/2023, Cơ quan An ninh Điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở đối với ông Lê Duy Minh, nguyên Cục trưởng Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh (nay là Giám đốc Sở Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh) về tội “Nhận hối lộ”.

Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở của ông Lê Duy Minh được thực hiện theo Điều 88 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 và khoản 2 Điều 354 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo điều tra của Cơ quan An ninh Điều tra Bộ Công an, ông Lê Duy Minh, trong thời gian giữ chức vụ Cục trưởng Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh, đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để nhận hối lộ tổng cộng 10 tỷ đồng từ Công ty TNHH Thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil. Cụ thể, ông Minh đã nhận hối lộ từ công ty này để giúp công ty vượt qua vòng đấu thầu mua sắm thiết bị y tế cho các bệnh viện thành phố.

Hành vi của ông Lê Duy Minh đã vi phạm quy định của pháp luật, xâm phạm đến trật tự, an toàn xã hội, gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản Nhà nước.

Hiện, Cơ quan An ninh Điều tra Bộ Công an đang tiếp tục điều tra vụ án để làm rõ các sai phạm của ông Lê Duy Minh và những người liên quan.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *