Trần Minh Lợi bị bắt vì hành vi vu khống, xuyên tạc

Người xem: 477

Cuteo@

Vụ bắt giữ Fbker Trần Minh Lợi vào ngày hôm qua 1/12/2023, làm nhiều người đặt câu hỏi, vì sao đối tượng này bị bắt để điều tra về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”.

Chiều nay 2/12/2023, cơ quan chức năng đã có kết luận giám định những bài viết mà Fbker Trần Minh Lợi đăng tải. Theo đó, các bài viết này chứa đựng thông tin sai sự thật; nhiều thông tin là bịa đặt, xuyên tạc, vu khống các tổ chức, cá nhân; và cũng có nhiều thông tin vô căn cứ, chưa kiểm chứng.

Ảnh: Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt tạm giam ông Trần Minh Lợi (người khoanh tay)

Theo điều tra ban đầu, ngày 5/9/2022, Phòng CSHS Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận đơn của Chánh án TAND huyện Cư Kuin tố cáo ông Trần Minh Lợi đã đăng tải nhiều bài viết vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân chánh án cũng như TAND huyện Cư Kuin.

Theo đó, năm 2021, Trần Minh Lợi hành nghề tư vấn pháp luật, nhận ủy quyền đại diện theo pháp luật cho một số cá nhân, tổ chức khởi kiện các vụ việc dân sự, hành chính trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và một số địa phương khác để hưởng tiền thù lao.

Thời gian này, một số người tại huyện Cư Kuin ký kết hợp đồng ủy quyền cho Trần Minh Lợi làm người đại diện để khiếu nại, yêu cầu bồi thường thiệt hại dân sự và tham gia giải quyết các vụ án dân sự tại TAND huyện Cư Kuin.

Quá trình khởi kiện, giải quyết các vụ án dân sự trên, do không đồng ý về các quyết định của thẩm phán, Chánh án TAND huyện Cư Kuin nên Trần Minh Lợi đã sử dụng trang Facebook cá nhân liên tiếp đăng tải nhiều bài viết mà theo tố cáo là không đúng sự thật.

Ngày 25/9, cơ quan chức năng có kết luận giám định những bài viết mà Trần Minh Lợi đăng tải trên Facebook là sai sự thật; nhiều thông tin là bịa đặt, xuyên tạc và vu khống các tổ chức, cá nhân; và cũng có nhiều thông tin vô căn cứ, chưa kiểm chứng. Hành vi của Trần Minh Lợi đã xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân chánh án cũng như TAND huyện Cư Kuin cũng như của nhiều tổ chức, cá nhân đứng đầu một số cơ quan Nhà nước.

Và đó là lý do vì sao Trần Minh Lợi bị bắt để điều tra về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *