Cần xử lý nghiêm minh đối tượng lái xe đâm trọng thương CSGT

Người xem: 860

Khoai@

Qua báo chí được biết, cách đây vài hôm, một đối tượng sử dụng ma tuý, lái mô tô tham gia giao thông trong tình trạng không đội mũ bảo hiểm. Khi bị CSGT dừng xe để kiểm tra, đối tượng này đã bất ngờ tăng tốc đâm trọng thương một chiến sĩ CSGT.

Ảnh minh họa

Tóm tắt vụ việc như sau: Tối 23/10/2023, sau khi sử dụng ma túy tại một nhà nghỉ ở thị trấn Phồn Xương, huyện Yên Thế, 4 đối tượng điều khiển 2 xem máy đi về huyện Việt Yên. Trong số này, LVK không đội mũ bảo hiểm chở theo VTH.

Trên đường về, các đối tượng bị Đội CSGT Công an huyện Tân Yên đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại Tỉnh lộ 298, đoạn thuộc thôn Cầu Đồng 9, xã Ngọc Lý, huyện Tân Yên ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra do không đội mũ bảo hiểm.

Nhận được tín hiệu dừng xe, thay vì chấp hành, LVK giả vờ điều khiển xe đi chậm lại, nhưng khi cách CSGT khoảng 5m, đối tượng này thốc ga tăng tốc, đâm thẳng vào một CSGT. Cú đâm trực diện cực mạnh đã khiến chiến sĩ này ngã văng xuống đường, đập đầu xuống đất bất tỉnh.

Ngay lập tức đối tượng đã bị khống chế. Tổ công tác đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, thu giữ vật chứng và tạm giữ LVK. Cùng lúc, các chiến sĩ khác đã đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tại trụ sở cơ quan công an, LVK đã thừa nhận về hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Kết quả giám định tỷ lệ thương tật cho chiến sĩ CSGT bị thương cho thấy, anh này bị tổn thương cơ thể 16%.

Ngày 19/11, Công an huyện Yên Thế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với LTD và VTH về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý”. Cùng lúc, Công an huyện Tân Yên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với LVK (trú tại thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Tuy chưa có đầy đủ các tình tiết của vụ việc, nhưng cá nhân tôi cho rằng, việc không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, đồng thời điều khiển xe cố tình đâm thẳng vào CSGT đang làm nhiệm vụ là hành vi cố ý giết người, bởi người lái mô tô ý thức rõ, việc đâm vào CSGT khiến họ có thể chết do không phản xạ kịp. Tuy nhiên, LVK vẫn quyết tâm điều khiển xe, cố tình đâm thẳng vào CSGT, bất chấp hậu quả xảy ra.

Hành vi của LVK là rất manh động, coi thường mạng sống của người khác, cần phải được pháp luật xử lý nghiêm minh. Theo tôi, cơ quan CSĐT sẽ xác minh, thu thập chứng cứ, tài liệu để khởi tố vụ án chống người thi hành công vụ, hoặc giết người.

Lưu ý rằng, xe máy cũng là nguồn nguy hiểm cao độ. Nếu cố tình và có chủ đích đâm thẳng vào CSGT thì đã thể hiện dấu hiệu của hành vi giết người. Hành vi của LVK cần phải bị lên ánh mạnh mẽ và cần phải bị trừng trị thích đáng, nếu không, một ngày nào đó chính chúng ta sẽ là nạn nhân tiếp theo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *