Vụ “Đất rừng phương Nam”: Đừng hằn học với khán giả

Người xem: 945

@Chi Thuy – Anh Lê Hồng Lâm không nên xù lông xù cánh khi khán giả có ý kiến ngược ý kiến xuôi về bộ phim Đất rừng phương Nam mà anh là Nhà biên kịch.

Phàm đã là Nhà biên kịch thì không thể ăn nói bừa bãi, xúc phạm khán giả được. Người đàng hoàng, đúng mực, cầu thị thì phải biết đón nhận cả tiếng khen và lời chê của khán giả. Bởi khán giả nhìn nhận, đánh giá sản phẩm của anh ở nhiều góc nhìn khác nhau, vừa rộng lớn vừa cụ thể và họ khen, họ chê là hoàn toàn bình thường.

Người chỉ thích khen, thích nịnh mà không muốn nghe sự thật là người bảo thủ, kìm hãm sự phát triển. Anh chỉ trích khán giả là hoàn toàn sai, vì chính khánh giả là đối tượng mà anh hướng tới phục vụ, đồng thời khán giả cũng là người thẩm định chất lượng của bộ phim chính xác nhất.

Anh Lê Hồng Lâm căn cứ vào đâu để nói rằng, khán giả ghét Trấn Thành nên ghét lây sang bộ phim Đất rừng phương Nam? Căn cứ vào đâu để anh quy chụp cho khán giả là “Ghen ăn tức ở”, hả?

Phát biểu như thế thì chính anh đang lại đang dìm hàng bộ phim này đấy.

Nếu khán giả ghét Trấn Thành thì trước hết, bản thân Trấn Thành cần xem xét lại tư cách nghệ sĩ của mình để tiến bộ chứ không phải cậy nhờ anh để phản ứng bằng cách miệt thị, xúc phạm khán giả.

Đừng đổ lỗi cho cơ chế. Khi nhà nước cung phụng đủ điều cho các anh, thì các anh phải biết tận dụng mà sáng tạo, tạo ra những sản phẩm nghệ thuật tương xứng. Đừng nghĩ sản phẩm của mình là hay hơn của người khác nếu chỉ căn cứ vào lượng khách và lợi nhuận vì các anh có đủ chiêu trò câu kéo. Thực tế, nước hoa giả bán rất chạy và lợi nhuận còn khủng hơn cả nước hoa thật cơ mà.

Giá trị của một tác phẩm nằm ở chỗ nó trao gửi thông điệp đẹp đẽ đến khán giả thông qua phản ánh trung thực cuộc sống, lịch sử, văn hóa, truyền thống. Thứ nữa, nếu hay tác phẩm có giá trị (không phải tự khen là xuất sắc hoặc dùng thủ đoạn PR bẩn tưởi) thì sẽ được khán giả chấp nhận chứ không tẩy chay ồn ĩ như Đất rừng phương Nam.

Cuối cùng, mong anh Lê Hồng Lâm hãy tỉnh lại đi, đừng nghĩ mình hay, mình giỏi hơn nhân dân.

Kính phím.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *