Vụ Đồng Tâm: Lê Đình Công đừng tự treo cổ mình

Người xem: 288

Ong Bắp Cày
Nghe nói anh Lê Đình Công là con ruột cụ Kình Đồng Tâm vẫn ngoan cố, không chịu chấp hành lệnh triệu tập của cơ quan điều tra đến lần thứ tư. Không chấp hành pháp luật, đó là việc của anh, nhưng tôi thì cho rằng, anh đang thể hiện tình trạng liệt não hơi quá mức quy định. 
 
Pháp luật của nhà nước thể hiện ý chí nguyện vọng của nhân dân, anh chống lại pháp luật là chống lại nhân dân. Anh Công chỉ có 1 nhúm nhỏ lơ phơ vài ba mống côn đồ xóm và may ra có vài tay thầy cãi xúi giục thì làm sao có thể chống lại pháp luật?
 
Vụ việc gây rối tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm vào tháng 3 năm 2017 vẫn đang được cơ quan cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hà Nội tiến hành nhưng Lê Đình Công con trai cụ Lê Đình Kình vẫn ngoan cố không chấp hành các quyết định của cơ quan điều tra.
 
Nói rõ thêm, Lê Đình Công là bị can trong vụ gây rối xảy ra tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can đối với cụ Lê Đình Kình, Lê Đình Công (con trai cụ Kình) và một số đối tượng khác ở thôn này vào tháng 3 năm 2017. Xin đừng nhầm lẫn với vụ Lê Đình Công tham gia vào vụ bắt giữ người trái pháp luật vào ngày 15/4/2017. Vụ bắt giữ người trái pháp luật này, theo lời cam kết của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng như sự thành khẩn của những người tham gia cơ quan cảnh sát điều tra công an Thành phố Hà Nội đã không khởi tố vụ việc này.
 
Giấy triệu bị can Lê Đình Công liên quan đến hành vi gây rối trật tự công cộng theo điều 245 Bộ luật hình sự năm 1999 sửa đổi năm 2009 đã được cơ quan cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hà Nội phát đi đến lần thứ 4 nhưng Lê Đình Công vẫn không chấp hành giấy triệu tập này.
 
Giấy triệu tập là biểu mẫu tố tụng hình sự được sử dụng trong hoạt động tố tụng hình sự. Theo quy đinh về công tác điều tra hình sự, điều tra viên “được phân công điều tra vụ án hình sự” (tức vụ án đã được khởi tố) có quyền triệu tập và hỏi cung bị can, triệu tập và lấy lời khai người làm chứng, người bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án. Tất nhiên, việc triệu tập hỏi cung, lấy lời khai phải theo kế hoạch đã được thủ trưởng hoặc phó thủ trưởng cơ quan điều tra được phân công chỉ đạo điều tra vụ án duyệt.
 
Lê Đình Công là bị can trong 1 vụ án hình sự đã được khởi tố, do đó anh ta phải có nghĩa vụ chấp hành giấy triệu tập. Nếu ngoan cố, cơ quan có thẩm quyền sẽ áp giải theo đúng quy định của Bộ luật tố tụng hình sự năm 2003 về áp giải bị can. Khi đó, Lê Đình Công sẽ tự mình tước bỏ khả năng được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.
 
Cho tới thời điểm này, dù đã muộn, và cơ hội chưa hẳn đã hết, Lê Đình Công vẫn có thể tự mình hợp tác đúng luật với cơ quan điều tra.
 
Xin nhắc lại, anh nên hợp tác đúng luật với cơ quan điều tra, và anh có quyền chứng minh anh đúng. Ngoan cố chống lại pháp luật là tự treo cổ mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *