Nguyễn Xuân Diện – Kẻ cõng rắn cắn gà nhà

Người xem: 217

An Chiến
 
Trong một stt mới đây, Nguyễn Xuân Diện (Chú Tễu) đã băn khoăn và tìm câu trả lời xung quanh câu hỏi: Vì sao Đảng nhìn đâu cũng thấy kẻ thù? 
 
Stt của Nguyễn Xuân Diện trên Fb (Nguồn: FB). 
 
Để minh hoạ cho ý kiến của mình, Diện đã dẫn về ý kiến của Phó Ban Tuyên giáo TƯ Phan Xuân Thuỷ và Tổng bí thư, chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng (ảnh bên). 
 
Tuy nhiên theo dõi bối cảnh của câu chuyện và những vấn đề có tính tương quan, có thể thấy, ông “Tiến xý” của chúng ta không chỉ sai về mặt ngữ nghĩa góc nhìn mà còn cho thấy một sự non kém căn bản, hệ thống về kiến thức chính trị phổ quát.
 
Theo đó, phát biểu của 2 cá nhân – Phó Ban Tuyên giáo TƯ Phan Xuân Thuỷ và Tổng bí thư, chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chỉ hướng về một vấn đề, đó là quá trình chuẩn bị và tiến tới Đại hội đảng lần thứ XIII sắp diễn ra. Vấn đề tác động ở đây cũng được chỉ ra là các hoạt động chống phá, xuyên tạc của các thế lực thù địch. Vậy mà ông ta lại dùng từ “nhìn đâu”, tức là nhìn nhiều phía, đa diện, nhiều vấn đề, trong khi như đã nêu rõ, vấn đề chỉ có một góc cạnh và cũng chỉ có một nội dung. 
 
Cách nói này vì thế phản ánh và cho thấy, Nguyễn Xuân Diện nói năng và phát ngôn một cách bừa bãi, thiếu quy phạm. Hiểu ra điều này cũng đủ hiểu tại sao trong nhiều phát ngôn khác, Diện nói ra không mấy thuyết phục thậm chí sai về bản chất lẫn hình thức! 
 
Còn về câu hỏi vì sao được Diện đặt ra, nó đã ít nhiều phản ánh sự ngây thơ đến khó tin trong não bộ ông Tiến sỹ quê Đường Lâm, Ba Vì (Hà Nội) này. Bởi: 
 
– Đó từ lâu đã là một vấn đề có tính quy luật. Và xin thưa không riêng gì Đảng cộng sản VN phải chịu đựng mà nhiều chính đảng, ở nhiều nước đã phải lãnh nhận. Chỉ có những kẻ không cập nhật tình hình hoặc cố tình không hiểu mới đặt ra những câu hỏi viển vông, thiếu căn bản, xa rời thực tế đến như thế. 
 
Chống phá chính đảng trước thời điểm Đại hội – các thế lực thù địch cũng nhìn nhận đây là thời kỳ yếu nhất (các hoạt động chỉ tập trung cho Đại hội) và cũng là thời điểm có nhiều vấn đề nhất, đặc biệt là vấn đề nhân sự Đại hội. Cho nên, với câu hỏi ngớ ngẩn của mình, Xuân Diện đang bóc mẽ ngây thơ đến đáng tội của chính mình! 
 
– Diện không ít lần bị nhìn nhận là kẻ chống phá điên cuồng, thường xuyên hơn cả, trong nhiều vấn đề trong đó có vấn đề trước thềm Đại hội Đảng. Vậy nhưng kẻ “vừa ăn cắp, vừa la làng” này như thể mình vô can và đặt ra những câu hỏi như vậy. Bộ mặt của Diện vì thế cũng rõ hơn cả… 
 
Tiếc là đến thời điểm hiện tại cơ quan chức năng chưa sờ gáy để làm rõ hơn bản chất, hành vi của một kẻ “ăn cơm chế độ” mà “cộng rắn cắn gà nhà”!
 
An Chiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *