Vụ bà Phương Hằng: Tòa trả hồ sơ, yêu cầu làm rõ vai trò của ông Huỳnh Uy Dũng

Người xem: 122

Khoai@
 

Như tin đã đưa, sáng nay 1/6/2023, TAND TPHCM đã trả hồ sơ vụ án bà Nguyễn Phương Hằng để điều tra bổ sung. Tuy nhiên, thời điểm đó TAND TPHCM chưa công bố điều tra bổ sung những vấn đề gì.

Chiều nay, báo chí đã đăng rõ, lý do TAND TPHM trả hồ sơ là để điều tra làm rõ vai trò của ông Huỳnh Uy Dũng trong vụ án bà Nguyễn Phương Hằng. Nghĩa là, điều tra để xác định ông Huỳnh Uy Dũng có phải là đồng phạm, giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng hay không.
 
Theo TAND TPHCM, trong các buổi livestream của bà Phương Hằng tại nhà riêng và Công ty Cổ phần Đại Nam đều có sự xuất hiện và tham gia của ông Huỳnh Uy Dũng. Tuy nhiên, cơ quan điều tra và VKS chưa làm rõ có hay không vai trò đồng phạm của ông này trong vụ án. 
 
Cũng theo TAND TPHCM, dù đơn tố cáo của 10 người bị bà Hằng xúc phạm không đề cập đến ông Dũng, song cần phải làm rõ để giải quyết vụ án toàn diện, khách quan, tránh bỏ lọt tội phạm.
 
Bên cạnh đó, Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng đã nhận đơn của con trai bà Nguyễn Phương Hằng, là ông Nguyễn Quang Tuấn, tố giác ông Huỳnh Uy Dũng có hành vi “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm đến lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” cùng bà Nguyễn Phương Hằng.
 
Vì vậy TAND TPHCM quyết định trả hồ sơ để điều tra làm rõ vai trò của ông Huỳnh Uy Dũng trong vụ án này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *