Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu không tổ chức tour đưa khách đến khu vực Cafe Đường tàu

Người xem: 100

Khoai@
 

Suy cho cùng, việc Sở Du lịch Hà Nội gửi văn bản yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, vận chuyển khách du lịch trên địa bàn Thành phố không tổ chức các tour đưa khách tới khu vực Cafe Đường tàu là để bảo vệ an toàn cho chính khách du lịch, cho người dân và bảo đảm uy tín cho chính các doanh nghiệp này.

Nếu nói cho hoành tráng thì đó chính là góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của Hà Nội, mà cụ thể là bảo đảm an ninh, an toàn đường sắt.

Hôm nay, Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp không tổ chức các tour đưa đón khách đến khu vực đường sắt tuyến Phùng Hưng – Trần Phú – Lê Duẩn để đảm bảo an ninh, an toàn cho khách khi tham quan, du lịch tại Hà Nội. 
 
Theo đó, các doanh nghiệp kinh doanh, vận chuyển khách du lịch trên địa bàn Thành phố cần tuyên truyền, khuyến cáo du khách, đặc biệt là các khách nước ngoài không đến tham quan, chụp ảnh, uống cà phê, giải khát tại khu vực Cafe Đường tàu và cũng yêu cầu các doanh nghiệp này nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông đường sắt, trật tự đô thị tại Hà Nội.
 
Sở Du lịch Hà Nội giao cho cơ quan thanh tra cảu sở tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm.
 
Việc Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp không tổ chức các tour đưa đón khách đến khu vực Cafe Đường tàu xuất phát từ tình hình thực tế là trong thời gian vừa qua, nhiều du khách thường tới khu vực Cafe Đường sắt để tham quan và chụp ảnh. Các đoàn khách du lịch thường trung tại khu vực chốt trực chắn số 5 Trần Phú, gây ách tắc giao thông, mất an toàn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường sắt và gây áp lực cho các lực lượng bảo vệ hành lang an toàn đường sắt.
 
Liên quan đến vấn đề này, từ lâu, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã có văn bản đề nghị dừng hoạt động Cà phê Đường tàu tại 3 quận trung tâm Hà Nội bởi nó vi phạm các quy định của pháp luật về phạm vi giới hạn hành lang an toàn giao thông đường sắt, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người dân, khách du lịch.
 
Và hôm nay việc Việc Sở Du lịch Hà Nội có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp không tổ chức các tour đưa đón khách đến khu vực Cafe Đường tàu là một bước tiến mới, thể hiện quyết tâm của Hà Nội trong việc lập lại trật tự an toàn giao thông đường sắt, với mục tiêu cao nhất là bảo vệ an toàn tính mạng, sức khỏe cho người dân và du khách. Xa hơn nữa, khi điều kiện cho phép, Thành phố có thể tính toán tới một văn bản quy phạm pháp luật, trong đó hướng đến mục tiêu cấm kinh doanh Cafe Đường tàu.
 
Thiết nghĩ, để bảo đảm cho văn bản này thực sự đi vào cuộc sống, có hiệu lực ngay lập tức thì cũng nên ban hành công khai các chế tài xử phạt đối với các doanh nghiệp lữ hành, doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch để họ biết và chấp hành. Ngoài ra, rất cần sự phối hợp với các cơ quan, đơn vị có và người dân để Hà Nội thực sự là thành phố an toàn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *