Bắt giam nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển SENA Nguyễn Sơn Lộ

Người xem: 100

Khoai@
 

Ngày 2/2/2023, Cơ quan ANĐT Bộ Công an đã ra lệnh bắt, lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với bị can Nguyễn Sơn Lộ, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển SENA, trực thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam do trong quá trình điều tra vụ án, bị can này có dấu hiệu tiếp tục phạm tội. Các Lệnh trên đã được Viện KSND tối cao phê chuẩn. 

Hồi cuối tháng 7/2022, Cơ quan ANĐT Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án, Quyết định khởi tố bị can, Lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Sơn Lộ. Ông Nguyễn Sơn Lộ bị khởi tố về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.
 
Ông Nguyễn Sơn Lộ sinh năm 1948, trú tại phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội, là Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển SENA, trực thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. 
 
Khi ra Quyết định khởi tố bị can, Bộ Công an cho biết xét tình tiết bị can là người già yếu, có nơi cư trú, lý lịch rõ ràng, các cơ quan tiến hành tố tụng đã áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú. Nhưng đã có các dấu hiệu ông này lợi dụng sự nhân văn của pháp luật để tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội, nên Cơ quan ANĐT quyết định bắt để tạm giam, để ngăn ngừa hậu quả xảy ra và phục vụ cho điều tra vụ án.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *