Đồng tiền làm mờ con mắt

Người xem: 127

Cuteo@
 
Tôi thực sự sốc khi hay tin có những người chỉ vì tiền mà bất chấp các quy định của Chính phủ, Bộ Y tế, bất chấp các nỗ lực của lực lượng công an, Biên phòng nhằm khống chế dịch Covid-19, để đưa người Trung quốc nhập cảnh vào Việt Nam hoặc xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.
 
Đọc báo hàng ngày chúng ta không khó để thấy các vụ việc người Trung Quốc hoặc người Việt đi lao động tự do ở Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam trong điều kiện Covid-19 đang hoành hành. 
 
Thực lòng, tôi không dám nghĩ đến trường hợp chỉ cần một tỏng số những người nhập cảnh trái phép ấy là F0 thì điều gì sẽ xảy ra. Chỉ biết, đó là điều vô cùng khủng khiếp.
 

Ảnh: Đối tượng Vi Thị Thơm

Mới nhất, hôm nay 8/2, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn vừa khởi tố vụ án đối với các đối tượng phạm tội tổ chức xuất cảnh trái phép. Hai đối tượng bị khởi tố, đau long thay là là người Việt. Chúng gồm: Nông Văn Thầm, sinh năm 1984, trú tại thôn Bản Chu, xã Khuất Xá, huyện Lộc Bình và Vi Thị Thơm, sinh năm 1979, trú tại thôn Long Đầu, xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng sơn.
 
Đây là 2 đối tượng nằm trong chuyên án mang LS01213P do Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh xác lập, tại khu vực mốc 1217, thuộc thôn Lặp Pịa, xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình. 
 
Nông Văn Thầm bị lực lượng biên phòng địa phương phối hợp với công an tỉnh Lạng Sơn mật phục, bắt quả tang khi đang trên đường đưa dẫn 5 người đàn ông Trung Quốc xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc. Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng tiến hành bắt giữ khẩn cấp đối với Vi Thị Thơm.
 
Các đối tượng khai nhận, do là người địa phương nên thông thuộc đường mòn qua biên giới Việt- Trung và được nhóm người Trung Quốc thuê đưa qua biên giới với số tiền công là 1.000 nhân dân tệ. 
 
Đúng là đồng tiền đã làm mờ con mắt, khiến các đối tượng bất chấp tất cả.
 
Sau khi hoàn chỉnh hồ sơ ban đầu, khởi tố vụ án, lực lượng biên phòng tỉnh Lạng Sơn bàn giao các đối tượng cho công an Lạng Sơn xử lý theo quy định của pháp luật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *