Tài xế container phạm tội giết người?

Người xem: 203

Khoai@
 
Pháp luật thực thi không nghiêm, còn dung túng cho những trường hợp cố tình vi phạm thì tai nạn giao thông sẽ tiếp tục tăng và sẽ còn nhiều cái chết tức tưởi và oan uổng.
 
Hôm nay, trên mạng xuất hiện 2 clip ghi lại hình ảnh 1 CSGT bám vào cần gạt nước trước đầu xe Container, trong khi chiếc xe vẫn đang phóng tốc độ cao, sau đó bất ngờ đánh võng, hất văng chiến sĩ CSGT vào giải phân cách đường, rồi thản nhiên phóng chạy. 
 

Nhìn hình ảnh CSGT thông cố gắng bám vào đầu xe, và cố thuyết phục lại xe dừng lại, rồi bị hất xuống đường bất tỉnh, ai cũng nản. Xem clip, không khỏi rùng mình khi thấy những chiếc bánh sau của xe container chỉ chút xíu nữa thôi đã chèn lên người của CSGT mà rùng mình.

Ở clip2, chúng ta thấy anh CSGT đang được đồng đội và người dân giúp đỡ, nhưng xem ra rất khó. Anh CSGT thông bị nạn đang co giật liên tục…Mong anh mau chóng bình phục.

 
Được biết vụ việc xảy ra trên QL1A tại Hà Tĩnh. Mời xem clip 1: https://youtu.be/8nTu-nBXb5U
 
 
Mời xem clip 2: https://youtu.be/ouJD2KqdlBs





Khoảng 16h30 ngày 30/6, trong lúc làm nhiệm vụ trên QL1A, đoạn qua thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, đội CSGT phía Bắc, phòng CSGT Công an Hà Tĩnh phát hiện xe container mang BKS: 77R – 001.37 vi phạm tốc độ nên yêu cầu dừng kiểm tra.
 
Tài xế sau đó đã xuống xe, cãi không vi phạm tốc độ, rồi lên xe tiếp tục chạy. Thấy vậy, Trung uý Nguyễn Anh Đức lập tức cầm cần gạt gió, bám đầu xe vi phạm. Chảy được khoảng 200m, tài xế cho xe đánh võng, và hất Trung uý Đức xuống đường, văng vào giải phân cách cứng rồi chạy tiếp.
 
Tài xế trên đã có hành vi chống người thi hành công vụ và với những gì diễn ra được phản ánh trong clip, rất có thể anh bị truy tố về tội giết người, bởi anh ta biết rõ, anh CSGT kia sẽ chết nếu bị rơi xuống đường và bị chiếc container chèn qua, nhưng anh vẫn cố tình thực hiện đến cùng.
 
Với trường hợp anh lái xe container, đã đủ điều kiện để xử lý về tội cố ý giết người, có tình tiết tăng nặng: nạn nhân là người thi hành công vụ (xử lý theo điểm d, khoản 1, điều 93 BLHS); mục đích của hành vi tội phạm là nhằm trốn tránh việc bị xử lý bởi một hành vi vi phạm pháp luật khác (vi phạm luật giao thông đường bộ). Nếu chứng minh được tên này đâm CSGT nhằm chạy trốn và che giấu một tội phạm khác thì xử lý thêm theo mục g, khoản 1, điều 93 BLHS.


Dù thế nào tôi cũng khuyên các anh chị CSGT, không việc gì phải đuổi, phải bám, kệ cụ chúng nó, ta còn nhiều cách để xử lý đám tài xế mất dạy này, đừng phí phạm sức khỏe, tính mạng của mình với quân rác rưởi vì bất kỳ lý do nào. Hãy tỉnh táo mà thi hành công vụ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *