NÓNG: Công văn của UBND Tỉnh Nghệ An yêu cầu xử lý linh mục phản động Đặng Hữu Nam.

Người xem: 110

LâmTrực@

Ngày 5/5/2017, UBND tỉnh Nghệ An có Công văn số 308/UBND-NC gửi Giám mục Giáo phận Vinh và một số chức sắc về việc trao đổi một số nội dung liên quan đến đảm bảo an ninh trật tự. Công văn có phản ánh việc linh mục Đặng Hữu Nam đã có nhưng hoạt động vi phạm pháp luật, cần phải được xử lý. 


Công văn nêu rõ Đặng Hữu Nam đã lợi dụng việc rao giảng để tuyên truyền, bóp méo sự thật lịch sử ngày giải phóng Miền Nam 30/4 vào dịp kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng Miền Nam và xuyên tạc việc nhà nước các bộ ngành bao che cho Fomosa… Những hành vi của Đặng Hữu Nam đã vi phạm các tội “Tuyên truyền chống nhà nước, vi phạm Điều 88 và Điều 258 BLHS, Pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo vv…” .


Công văn cũng đề nghị xử lý các vi phạm của Đặng Hữu Nam, yêu cầu Giám mục giáo phận Vinh không tiếp tục bố trí các hoạt động mục vụ của Nam tại Nghệ An.


Dự là Đặng Hữu Nam sắp chung số phận với với Bạch Hồng Quyền. 

Tôi khuyên linh mục Đặng Hữu Nam, dám làm thì dám chịu, đừng bỏ trốn hoặc vờ ốm để trốn tránh pháp luật. Cũng đừng núp sau tấm áo choàng của chúa Jesus để chống lại dân tộc này nữa. Hãy sống cho tử tế, đàng hoàng để xứng đáng là người Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *