VỤ NHÀ THỜ TRÀ CỔ: LŨ THỐI MỒM !

Người xem: 173

Khoai@

Lũ khốn!

Không có chuyện gì mà lũ dân chủ dâm loạn không dám làm để chống phá nhà nước.

Chuyện nhà thờ giáo xứ Trà Cổ được phá đi để xây dựng mới vào hôm 9/3/2017 cũng bị chúng xuyên tạc thành “Chính quyền đàn áp tôn giáo, phá dỡ nhà thờ, xua đuổi giáo dân”.

Trang mạng có tên 3 cây trúc là một trong những trang đầu tiên xuyên tạc câu chuyện này. Xem hình bên.

Vậy sự thật thế nào?

Sự thật là, nhà thờ Trà Cổ bị phá dỡ do giáo xứ thực hiện chứ không phải chính quyền. Lãnh đạo TP.Móng Cái cho biết không có việc chính quyền địa phương tổ chức phá vỡ nhà thờ giáo xứ Trà Cổ.

Ngày 13/3/2017, linh mục Ngô Văn Vàng, Chánh xứ Giáo xứ Trà Cổ, TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh cho biết: 

Nhà thờ giáo xứ Trà Cổ được xây dựng từ lâu, đã xuống cấp nên nay giáo xứ tiến hành xây dựng mới. Để xây dựng nhà thờ mới, giáo xứ phải tiến hành phá dỡ nhà thờ cũ. Việc này làm nhiều người hiểu lầm nhà thờ bị phá bỏ.

Theo Cổng thông tin điện tử Móng Cái (Quảng Ninh), nhà thờ Trà Cổ thuộc phường Trà Cổ, TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Nhà thờ được xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ 19 và được trùng tu lại năm 1995. Nhà thờ có hàng trăm bức phù điêu và một quả chuông 80 năm tuổi. Nhà thờ Trà Cổ rất cổ kính, đồ sộ và có kiến trúc đẹp. Sau một thời gian dài bị hư hỏng, đến năm 1995 nhà thờ được sửa chữa lớn, trong đó đã khôi phục lại hàng trăm bức phù điêu. Do bị xuống cấp trầm trọng, nên ngày 9/3/2017 vừa qua giáo xứ đã tiến hành phá dỡ để xây dựng mới. 

Đúng là lũ khốn thối mồm!

Dưới đây là một số hình ảnh về nhà thờ giáo xứ Trà Cổ:


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *