Ấu dâm vẫn đang là đề tài nóng. Nóng chảy hết mọi thứ, từ tv tới laptop, từ ai bát tới ai phôn, đụng vào đâu cũng bõng rẫy tay. Trên tv, người ta mở hội thảo. Trên laptop, điện thoại, người ta làm đủ trò, từ phổ biến “kiến thức” ấu dâm cho tới công cuộc thực thi sharia law. Có cảm giác như giờ đây cứ ra đường là gặp kẻ ấu dâm.
Có một điểm đáng chú ý, từ hội thảo cho tới các trang web, từ các nhà báo tới các fbkers, từ kẻ vô danh tới các tiến sĩ, luật sư…, người ta thi nhau bàn tán, tuyên truyền kiến thức về ấu dâm (cùng các biện pháp phòng ngừa), nhưng hầu như đều là tào lao, nặng tính chém gió, suy diễn.
Kiến thức cơ bản về ấu dâm (cũng như cách phòng ngừa), tôi cũng đã có bài viết từ năm ngoái (đọc đi đừng lười). Ở bài này, chúng ta sẽ nhìn ấu dâm cách chuyên sâu và mở rộng đề tài hơn.
***
Ấu dâm, là một thiên-hướng tình dục đặc biệt, giống như mọi thiên hướng tình dục đặc biệt khác, như gay, less, bạo dâm, khổ dâm, ái tử thi, ái súc vật…etc.
Ấu dâm, cũng như các thiên hướng tình dục đặc biệt, bị người đời coi là bệnh-hoạn. Thực ra nó không phải một chứng bệnh, mà là một thiên hướng tâm lí tự nhiên. Ấu dâm đồng hành cùng loài người và các thiên hướng tình dục từ thủa hồng hoang. Vì vậy, quan niệm “chữa bệnh” ấu dâm là quan niệm sai lầm, thiếu hiểu biết.
Tình dục nói chung, thuộc phạm trù tâm lí, nên người ta xếp các thiên hướng tình dục khác-thường vào loại bệnh tâm lí, tâm thần. “Tâm thần” ở đây không phải bệnh tật, mà nó chỉ đơn giản là không giống với số đông.
Người tâm thần là những người có tâm lí không-giống với số đông. Định nghĩa như vậy thì các thiên tài là tâm thần, các văn nghệ sĩ triết gia lớn cũng tâm thần, và ấu dâm cũng tâm thần. Họ đều không-giống số đông, chỉ là theo những cách khác nhau.
Tâm lí của cá nhân cũng bị chi phối bởi xã hội, văn hóa. Bị chi phối nhiều hay ít, tùy thuộc vào sự đặc biệt ở mỗi cá thể tâm lí. Ngày xưa, khi xã hội ghê tởm, kì thị người đồng tính, thì chúng ta ít khi bắt gặp người đồng tính. Nhưng ngày nay xã hội quan niệm khác, thì có cảm giác rằng đi đâu cũng gặp người đồng tính. Sự thật là người đồng tính vẫn ổn định số lượng ở tỉ lệ thượng đế cho phép, nhưng ngày xưa người ta ẩn mình, ngày nay người ta phô diễn. Bên cạnh đó là đám xăng pha nhớt, gió chiều nào che chiều nấy, nên xã hội cởi mở khiến đám đồng tính có vẻ đông hơn.
Vậy văn hóa Annam là thứ văn hóa gì? Khẳng định ngay, văn hóa Annam là văn hóa ấu dâm (chính vì thế đừng mang cách hành xử Tây-Mỹ ra mà so sánh, thối lắm). Ở Annam, người lớn âu yếm trẻ con bằng cách sờ trym bướm, thậm chí bú liếm cắn. Càng bú liếm nhiệt tình thì càng tỏ ra yêu trẻ (những hành vi cấu thành tội phạm ở xã hội Tây-Mỹ). Ở các vùng nông thôn, trẻ lên 10 vẫn cởi truồng chạy nhông.
Ấu dâm không phải hiếp dâm, tội phạm ấu dâm thường khoái cảm chỉ bằng cách mân mó bú liếm moi móc cắn cấu chứ không nhất thiết phải dùng “súng”. Khi dùng tới súng, kẻ đó không còn là ấu dâm (dâm ô trẻ em, lạm dụng tình dục trẻ em) nữa, mà nó là kẻ hiếp dâm trẻ em. Nhớ phân biệt cho rõ. Hiếp dâm trẻ em nghiêm trọng hơn nhiều.
Chúng ta cần cảnh giác với nguy cơ trên cơ sở hiểu biết, cảnh giác mà không hiểu biết sẽ dẫn tới hoang tưởng. Bi kịch hóa sự việc. Trừ trường hợp bị hiếp dâm, hoặc bị lạm dụng trong lời gian dài, là có thể (có thể thôi nhé) bị chấn thương tâm lí, còn thông thường nạn nhân của ấu dâm không phân biệt được giữa một cái tát, cú đấm của cha mẹ với một hành vi ấu dâm (bú liếm móc cấu), bởi ý thức tính dục của chúng chưa phát triển (“ấu dâm” nghĩa là nạn nhân 12 tuổi trở xuống. Nam chưa tinh trùng, nữ chưa hành kinh). sang chấn, chấn thương tâm lí không dễ xẩy ra. Xem phin mỹ ít thôi!
Cũng như các thiên hướng tình dục khác, nhưng ấu dâm bị coi là tội ác, bởi “mọi ham muốn mà không gây ảnh hưởng tới người khác đều được coi là lương thiện”. Gay, less, khổ dâm, bạo dâm… không gây ảnh hưởng tới ai, nhưng ấu dâm thì có. Và nó trở nên đặc biệt nghiêm trọng khi “người khác” là trẻ em.
Ở cuộc hội thảo trên tv, các “nhà” đưa ra ý kiến cho rằng, nên dùng hình phạt thiến. Tôi cũng ghét bọn ấu dâm (ghét cách bản năng, nghĩa là tôi ghét chúng theo kiểu người ta ghét-cái-khác, chứ tôi không ghét chúng vì chúng có điểm hạnh kiểm thấp), nên thiến chúng bằng hóa chất, hay hoạn chúng bằng dao, tôi đều đồng ý cả. Nhưng tôi muốn hỏi rằng, nếu thiến, xã hội có triệt tiêu được kẻ ấu dâm hay không, và những kẻ bị thiến hóa chất, chúng có trở thành người bình thường như chúng ta không?
Câu trả lời là thiến không làm cho xã hội triệt tiêu nạn ấu dâm, cũng tựa như tử hình nhưng nguời ta vẫn buôn ma túy, vẫn giết người.
Thiến hóa chất cũng không làm cho kẻ ấu dâm trở nên bình thường, ngược lại, hóa chất có thể làm tâm lí cá thể ấy biến đổi theo hướng quái dị hơn.
Tóm lại, thiến hóa chất có thể làm cho đám đông chúng ta hài lòng, vì kẻ ác phải trả giá, chứ nó hoàn toàn không giải quyết vấn đề có tính nền tảng. nó chỉ là một hình phạt. Mà hình phạt thì làm thỏa mãn đám đông nhiều hơn là “mang tính răn đe”. Chẳng kẻ có thiên hướng ấu dâm nào triệt tiêu thiên hướng chỉ vì nhìn vào hình phạt. Hệt như chẳng có đứa nào buôn ma túy mà bỏ nghề vì sợ hãi án tử hình.
Chỉ là hình phạt, vậy tại sao không ném đá như sharia mà phải thiến cho tốn tiền hóa chất?!
***
Tình dục nói chung, và ấu dâm nói riêng, là vấn đề thuộc phạm trù tâm lí, là phạm trù mà dân mõm vuông chưa bao giờ quan tâm. Chuyên ngành tâm lí ở xứ mõm vuông là chuyên ngành hời hợt nhất trong bối cảnh cả một nền học thuật hời hợt. Các chuyên gia tâm lí xứ mõm vuông, nói thì bảo ngoa, rặt một lũ down, chỉ thiếu chảy nước rãi thì các chuyên gia mõm vuông trở thành lũ thiểu năng cách hoàn hảo.
Mõm vuông là một dân tộc nhiều ẩn ức, trong đó lớn nhất là ẩn ức tình dục (việc vào google tìm thông tin porno nhiều nhất thế giới là minh chứng hùng hồn cho ẩn ức ấy). Ẩn ức không được giải tỏa sẽ sinh chập cheng hâm hấp. Không quá lời khi gọi dân tộc này là dân tộc tâm thần.
Giải tỏa ẩn ức tình dục, đôi khi không đồng nghĩa với được thỏa mãn tình dục. Bởi tình dục là thứ tâm lí đặc biệt, muôn hình vạn trạng, phức tạp. Đôi khi giải tỏa ẩn ức tình dục lại tới bằng những thỏa mãn ngoài tình dục.
Dĩ nhiên, với hạng thường nhân, thì thỏa mãn nghĩa là hết ẩn ức. Hạng thường nhân thì dễ thỏa mãn, chơi phò, xóc lọ… cũng là thỏa mãn. Nhưng tinh thần hạng thường nhân lại chiếm vai trò thứ yếu trong xã hội, vì thế xã hội mõm vuông vẫn đầy ẩn ức, vẫn mang dáng vẻ tâm thần.
“Từ lỗ đít tới siêu tâm thức” (from sex to super consciousness) là một tác phẩm của osho, tuy không phải là người đầu tiên có ý tưởng về chuyển hóa năng lượng dục, nhưng osho là người đầu tiên viết dài về nó (dù viết rất dở, à ổng không viết, mà đệ tử chép).
Không có một thiên tài, một tài năng lớn nào có năng lượng tình dục thấp, nhưng lạ thay, có vẻ như các thiên tài rất ít dâm dê. Einstein có vợ nhưng luời giao hợp, Kierkegaard, Schopenhauer, Nietzsche… thì đều sống đời không liền bà hehe, còn G.B.Marquez, nhà văn Nobel viết về tình dục cực hay nhưng đời sống hoàn toàn nghiêm trang đức hạnh dù buồi ổng rất to.
Vài ví dụ trên là điển hình cho việc chuyển hóa năng lượng sex, cho khái niệm “từ sex tới siêu tâm thức”.
Ở xứ mõm vuông, kẻ sở hữu năng lượng sex mạnh mẽ, có rất nhiều, nhưng do không biết chuyển hóa năng lượng nên kết quả là xứ mõm vuông không có tài năng lớn và rất đông kẻ tâm thần.
Riêng về những kẻ có thiên hướng ấu dâm, nếu tự biết mình, biết cách chuyển hóa, năng lượng ấy có thể rất hữu ích bởi năng lượng ấy khác biệt.
Ham muốn/ẩn ức tình dục chỉ có thể giải tỏa bằng chuyển hóa chứ không thể triệt tiêu bằng đè nén. Đè nén chỉ làm trầm trọng vấn đề.
Một xã hội an toàn, ít nguy cơ, không phải là một xã hội nhiều hình phạt, mà phải là xã hội nhiều hiểu biết.
P/s: Bài của một thằng thông minh nhưng mất dậy, nên không dẫn link
P/s: Bài của một thằng thông minh nhưng mất dậy, nên không dẫn link
Tin cùng chuyên mục:
UNESCO công nhận tín ngưỡng thờ Mẫu và luận điệu sai trái của Nguyễn Xuân Diện
Cà phê phố
Ukraine nói điều đáng sợ về tên lửa mới của Nga
Trừng phạt Nga hay cuộc ‘chiến tranh kinh tế’ tổng lực của phương Tây trên khắp thế giới