​​Sài Gòn trước 1975

Người xem: 150

Khoai@

Mình nhiều lần nghe nói Hòn Ngọc Viễn Đông – Sài Gòn của chế độ Việt Nam Cộng Hòa – với giọng hoài cổ, tiếc nuối của đám ba que lừa bịp. Nhưng rất tiếc, một số kẻ là nhà báo, là nhân sĩ, là trí thức cũng hùa theo giọng đó. 

Thật đáng thương cho những tâm hồn tật nguyền.

Xin gửi Huy Đức, Bùi Tín, Nhật Thường, Trần Khải Thanh Thủy, dương Thu Hương, Nguyễn Quang A, Nguyễn Phước Tương, Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), Huỳnh Ngọc Chênh, Lê Công Định, Phạm Thị Đoan Trang, Nguyễn Lân Thắng và ai đó không tiện nêu tên những hình ảnh về Sài Gòn trước năm 1975.

Thật ra, cái tên Hòn Ngọc Viễn Đông, theo nhiều nhà nghiên cứu chỉ là sự tiếm danh, tự sướng mà thôi. Sài Gòn được người Pháp Xây dựng năm 1859 sau khi xâm lược Việt Nam, chiếm thành Gia Định, khi đó họ tự sướng với cái tên Le Perle De L’Extreme Orient – Tức Hòn Ngọc Viễn Đông.

Hòn Ngọc Viễn Đông của Sài Gòn cũ đã mất dạng từ năm 1939 khi nước Pháp sa vào cơn suy thoái kinh tế 1923-1933, Thế chiến thứ II và không còn được nhắc đến nữa.

Thời Việt Nam Cộng Hòa – Thuộc địa của Mỹ – Những kẻ tự sướng lại tiếp tục tiếm danh là Hòn Ngọc Viễn Đông. Nhưng thực chất là thành phố của chiến tranh, đảo chính, tham nhũng, buôn lậu, đĩ điếm, xì ke, ma túy, nghèo đói và bất bình đẳng xã hội nghiêm trọng:

– Về Kinh tế: Hơn 80 % nằm trong tay Ba tàu

– VNCH không thể tự làm ăn mà sinh sống, họ sống bằng viện trợ Mỹ và làm lính đánh thuê cho Mỹ – Chính các Tổng thống và Phó tổng thống Mỹ cùng Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu của VNCH đã xác nhạn điều này

– Chính phủ Mỹ và các nhà Tư bản vũ khí Mỹ đã đánh đổi viện trợ bằng xương máu của người Việt và người Mỹ để làm giàu và củng cố quyền lực cho bản thân, gia đình và phe nhóm.

Chính quyền VNCH đã để cho Trung Quốc cướp mất Hoàng Sa, để cho Philippines cướp mất nhiều đảo tại Trường Sa một cách hèn nhát. Trong vụ việc này, Mỹ đã bán đứng VNCH để bắt tay với Trung Quốc cướp biển đảo của Việt Nam.

Trong khi hèn với giặc, không dám đánh trả mặc dù được trang bị hiện đại gấp trăm lần Trung Quốc, chỉ biết quay đầu tháo chạy, bỏ mặc cả đất đai tổ tiên và bỏ mặc cả đồng đội đang bị thương nằm đó, thì họ lạ hành động dã man tàn bạo với chính người dân của mình. Họ tham lam, độc ác, nhưng lại nhân danh tự do, dân chủ và nhân quyền.

Xin hỏi ai đó mới đây đòi xây dựng Sài Gòn thành Hòn Ngọc Viễn Đông?

Đây là những hình ảnh được phóng viên nước ngoài chụp từ trước năm 1975:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *