Bùi Thị Minh Hằng có vực dậy phong trào dzân chủ?

Người xem: 93

Sự kiện được giới rận chủ mong đợi và truyền thông nhiều nhất trong mấy ngày gần đây chính là việc Bùi Thị Minh Hằng được “tốt nghiệp nhà tù cộng sản” – ngày 11/02/2017. So với những “người tù trở về” khác thì Bùi Thị Minh Hằng chính là cái tên được giới rận chủ mong đợi nhiều nhất với hy vọng có thể vực dậy được phong trào trở lại thời kỳ hoàng kim.

Có thể nói từ khi Bùi Thị Minh Hằng được “nhập kho” thì phong trào dân chủ như mất đi người “thủ lĩnh” trong các hoạt động gây rối, đặc biệt trong bối cảnh phong trào đấu tranh rân chủ thối nát như hiện nay. Nổi lên là những mâu thuẫn gây bè kết phái trong nội bộ rân chủ như việc tố cáo lẫn nhau lợi dụng mác rân chủ tham gia hòng trục lợi cá nhân, mà đình đám nhất có thể kể đến vụ trùm dân oan Mai Xuân Dũng cùng đồng bọn bị phanh phui. Đi cùng với “xì căng đan” đình đám trên là hàng loạt những làn sóng đấu tố nhau khác do nội bộ đám rận chủ vốn bằng mặt nhưng không bằng lòng với nhau từ lâu thì nay có dịp được xả hết, như Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Thanh Hà, Đặng Bích Phượng, Nguyễn Thúy Hạnh, Nguyễn Thanh Giang, JB Nguyễn Hữu Vinh cùng “liên kết” với âm mưu “hạ bệ” những thành viên trong nhóm No-U cũng cùng với thủ đoạn ăn chặn trên… dẫn tới việc “phân cấp” những người tham gia đấu tranh. Giới rân oan thì cũng chẳng có gì sáng sủa hơn khi hàng loạt những “chân rết” rân oan bị giới rận chủ thao túng, như Đoàn Trương Vĩnh Phước, Vũ Thị Hải bị vạch mặt dẫn đến tình trạng bóc phốt lẫn nhau khiến phong trào “rân oan nát như tương” như hiện nay.


Vậy nên, sự trở lại của “trùm biểu tình” Bùi Thị Minh Hằng hơn bao giờ hết được giới rân chủ, rân oan mong đợi với hy vọng có thể đưa phong trào đấu tranh trở lại. Bởi Bùi Thị Minh Hằng vốn nổi tiếng trong phong trào dân chủ từ khi hình thành, được giới rận chủ tôn vinh là “người phụ nữ của năm” cùng hàng loạt những “danh hiệu khác” bởi độ máu chiến đến ngông cuồng, bất chấp tất cả. Nói về tiểu sử của Bùi Thị Minh Hằng thì chẳng có gì lạ lẫm, đây chính là một người con bất hiếu khi từng nhiều lần tố cáo, chửi bới mẹ đẻ và các em gái của mình; là một người vợ không giữ trọn đạo làm vợ khi vi phạm chế độ hôn nhân 1 vợ 1 chồng (năm 1993, bị xử phạt 9 tháng tù treo và 12 tháng thử thách); là một công dân thường xuyên vi phạm pháp luật (năm 1996 bị khởi tố về tội cưỡng đoạt tài sản; năm 2011 bị đưa vào cơ sở giáo dục khi thường xuyên vi phạm pháp luật gây rối trật tự công cộng)… Ấy thế nhưng trong việc làm đầu sỏ, ngòi nổ trong các cuộc tập trung đông người biểu tình trái phép thì Bùi Thị Minh Hằng lại được giới rận chủ bốc lên tận mây xanh. 

Với tuyên bố ngay sau khi ra tù của Bùi Thị Minh Hằng là “tốt nghiệp loại ưu trong 3 năm ở trường học cộng sản”, để xem Hằng có thể làm được những gì trong thời gian tới để vực dậy được phong trào dân chủ? Chúng ta cùng chờ xem.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *