HÃY HỌC TẬP QUẢNG BÌNH

Người xem: 201

LâmTrực@

Tin vui là sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình đã đình chỉ hoạt động và xử phạt nhà máy xi măng gây ô nhiễm môi trường. 

Đây là lần đầu tiên tôi nghe thấy một nhà máy bị đình chỉ hoạt động do gây ô nhiễm môi trường. Và đây có lẽ cũng sẽ là quyết định quan trọng, được coi là tiền lệ cho các địa phương khác thực hiện. 

Ngày 6/1/17, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định xử phạt 70 triệu đồng và đình chỉ tạm thời hoạt động đối với Nhà máy xi măng Vạn Ninh.

Đây là nhà máy thuộc Công ty CP Vicem Hải Vân, đóng tại thôn Áng Sơn, xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh. Lý do bị xử phát và tạm đình chỉ hoạt động là vì đã để khói bụi không qua xử lý thải ra môi trường.

Khi công bố, Quyết định này đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của dư luận, đặc biệt là các hộ dân sống xung quanh khu vực nhà máy.

Đặc biệt, với mục tiêu bắt buộc doanh nghiệp phải thực hiện đúng pháp luật và các cam kết về môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình đã nêu rõ trong Quyết định: nhà máy trên chỉ được phép hoạt động trở lại sau khi khắc phục xong các vi phạm, Sở Tài nguyên Môi trường sẽ kiểm tra và xác nhận có được hoạt động trở lại hay không.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình cũng yêu cầu nhà máy phải có giải pháp thay thế các thiết bị lọc bụi để không xảy ra việc ô nhiễm. 

Ngoài ra, buộc nhà máy phải đối thoại và công khai xin lỗi người dân, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương đánh giá, thống kê thiệt hại và có biện pháp hỗ trợ, bồi thường cho các hộ dân chịu ảnh hưởng do bị ô nhiễm thời gian qua.

Giá như tỉnh nào cũng học tập Quảng Bình, vừa tuân thủ luật pháp, lại vừa đối xử thân thiện với môi trường như thế này có phải hay không?

Hoan hô Quảng Bình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *