“Tù nhân lương tâm” Trần Huỳnh Thức dừng “tuyệt thực đến chết” rồi à?

Người xem: 130


“Zân chủ” gia, tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức- người tuyên bố tuyệt thực đến chết

Trần Huỳnh Duy Thức luôn được giới “đấu tranh dân chủ” trong nước ca tụng là doanh nhân-trí thức hàng đầu của “phong trào dân chủ”, là lãnh tụ tinh thần, là biểu tượng can trường, … phải nói là tên tuổi anh này gắn với vô số mỹ từ cao đẹp, xứng đáng để “phong trào dân chủ” suy tôn, noi gương, học tập theo.

Trước khi tuyên bố “tuyệt thực đến chết”, phải nói rằng anh này và gia đình đã có màn PR khởi động rất bài bản. Xem kịch bản “tuyệt thực đến chết” này như thế nào nhé:

– Xuất phát từ lý do công an gợi ý, thỉnh cầu anh ta đi Mỹ nhưng anh quyết không đi để “sống chết” cùng dân tộc. Tức anh không hề ham sống, ham hưởng thụ, rời bỏ trận địa, chiến hữu như các “tù nhân lương tâm” khác như Mr Cù, Mr Điếu Cày, quý bà Trần Khải Thanh Thủy, …

– Với lý do thuyết phục là “trá hàng” để đòi Trại giam cho gặp cả đại gia đình theo cái kiểu “gặp mặt lần cuối” để tuyên bố “tuyệt thực đến chết” cùng với việc truyền tải đi “thông điệp” rằng sẵn sàng hy sinh mạng sống để đấu tranh đòi quyền “trưng cầu dân ý” thay đổi chế độ chính trị này. Tức anh Thức sẵn sàng chết vì lý tưởng chứ không vì nhu cầu cá nhân không được đáp ứng kiểu “tiểu nhân” như Cù Huy Hà Vũ, Hải Điếu cày đâu nhé!.

– Quá trình “tuyệt thực đến chết” được “khởi động” kỹ càng, tức từ ngày 14/5/2016 gặp thân nhân tuyên bố mà đến tận ngày 24/5/2016 mới bắt đầu “tuyệt thực”. Khoảng thời gian 10 ngày trước giờ G này hoàn toàn trùng khít với thời điểm Tổng thống Obama thăm Việt Nam gắn với các hoạt động vận động, gặp gỡ, tiếp xúc giữa chính giới Mỹ với các nhóm “xã hội dân sự độc lập” để được nghe thỉnh cầu, nguyện vọng về “dân chủ, nhân quyền” thì chắc chắn nội dung cầu khẩn “cứu mạng sống” cho “tù nhân lương tâm” Trần Huỳnh Duy Thức không thể không đến tai ông Barack Obama được.



Phong trào “zân chủ” hải ngoại và cả quốc nội ra sức cổ súy cho Trần Huỳnh Duy Thức

Hẳn Thức và gia đình cũng như cả “phong trào dân chủ” đều cho rằng “quy luật” cứ trước chuyến thăm viếng nguyên thu đôi bên, thường vài tù nhân như Thức được đưa ra làm “món quà” xoa dịu dư luận, đẹp mặt vị thế cường quốc của Mỹ. Lần này Tổng thống Obama đích thân chính thức sang thăm VN dài ngày như vậy, cùng với hoạt động rộng rãi như thế, nhiều cá nhân đã mơ tưởng, ông Obama sẽ đòi vào tù gặp Thức nếu Thức không được đưa đến gặp Obama!

Buồn thay cho Thức, ông Obama không một lời nhắc nhở đến Trần Huỳnh Duy Thức hay đòi hỏi trả tự do cho các “tù nhân lượng tâm” như câu cửa miệng trước đây. Vậy là quá trình “tuyệt thực đến chết” của Thức bị ngưng đột ngột từ 24/5 đến 7/6/2016 đúng với “lịch” thăm nuôi của gia đình. Dễ hiểu, chẳng ai nghe một câu nào từ thân nhân Thức về việc Thức có từ chối nhận lương thực tiếp tế trong lần “tuyên bố tuyệt thực đến chết” ngày 17/5 kia, kho lương thực tiếp tế đó so sánh với Mr Cù, Mr Điếu Cày có thua chị kém em gì không. Nên nhớ, vì là “tù nhân lương tâm” nên gia đình các tù nhân này thường được “từ thiện” rất nhiều từ kiều bào, hội nhóm, tổ chức mang danh “yểm trợ tù nhân lương tâm Việt Nam” mọc như nấm ở hải ngoại giúp nuôi nấng, bảo toàn sinh mạng quý hiếm, lành lặn cho đến ngày khi ra tù.Ngoài nguồn lương thực thăm nuôi còn tiền ký gửi sung túc ở Trại giam với hệ thống căng tin như siêu thị đồ ăn đủ cho các “tù nhân lương tâm” bồi dưỡng sức khỏe, tinh thần trong những ngày cải tạo và yên tâm “giữ vững khí tiết”.

Hy vọng không có một ngày đẹp giời nào đó, thông tin bị rò rỉ hóa ra Thức cũng giống như các “sêu nhân tuyệt thực” như Bùi Hằng, Cù Vũ, Điếu Cày…, chỉ đơn giản là “từ chối cơm tù”, ăn đồ gia đình và căng tin cho đổi vị, đổi món, đỡ lãng phí và thể hiện sự trân trọng với tấm lòng kiều bào, cộng đồng chống cộng. Duy chỉ cái việc, tuyên bố tuyệt thực đến chết vì lý tưởng hóa ra, lý tưởng cũng có giới hạn. Anh chả chết, kéo dài thời gian mãi không ổn, lố quá, truyền hình báo chí lại xía mũi và, vỡ lở, mất điểm như Cù hay Điếu Cày nên phải tuyên bố ngưng “tuyệt thực đến chết” chỉ vì sự sự cầu khẩn, van nài của gia đình và đồng đội do“chưa muốn tổn thất lớn” cho “phong trào dân chủ”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *