NHÁT CHỔI CỦA VTV

Người xem: 96

“Nhát chổi của VTV!


Khi chị Lê Bình – Giám đốc VTV 24, mắt nhìn trừng trừng, bàn tay nắm chặt đưa thẳng lên trời cao, giọng căm phẫn, gương mặt cương nghị, “Tuyên chiến với thực phẩm bẩn”. Tôi đã có nhiều bài viết ở tất cả các tờ báo mà tôi cộng tác, phân tích “Tuyên chiến với thực phẩn bẩn, đừng tấn công người nông dân”.

Bởi tôi nghĩ rằng, loan tin về thực phẩm bẩn từ cách thức nhìn vào con lợn, mớ rau của người nông dân, chỉ là phần ngọn của vấn đề. Lại thêm nếu không khoanh vùng thông tin, các nhà báo bằng sự nhiệt tình cố hữu sẽ góp phần đắc lực trong việc huỷ hoại nông sản, thực phẩm sạch khác.

Tôi hồ nghi, người ta hào hứng khởi phát cuộc chiến thực phẩm bẩn một phần là vì nó thực sự rất dễ lấy được tiền tài trợ. Nguyên tắc, càng hoang mang càng tin vào thực phẩm có thương hiệu. Kế tiếp, thương hiệu nào tiềm lực kinh tế mạnh hơn sẽ sử dụng truyền thông tẩn luôn thương hiệu kia để độc chiếm thị trường.

Câu chuyện về nhát chổi quét rau sạch ở xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hoá) của VTV (Chương trình Cà Phê Sáng, do anh Lại Văn Sâm làm Bang chủ) hôm nay chỉ đơn thuần là hệ luỵ của sự nhiệt tình không đi kèm nhận thức. Ai thiệt hại thì không phải là trách nhiệm của đơn vị truyền thông.

Quan điểm cá nhân, tôi cho rằng truyền thông phải yêu cầu các cơ quan được quy định về giám sát, đảm bảo cho thực phẩm sạch phải làm tốt vai trò của mình thì mới nẩy sinh hy vọng. Đáng tiếc, truyền thông lại chọn theo cách tấn công người nông dân.

Mà suy cho cùng ở nước mình, vu vạ cho người dân bao giờ cũng dễ dàng và thuận tiện hơn quy trách nhiệm cho cơ quan chức năng nào đó.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *