Anh Nguyễn Cảnh Bình gian lận chữ ký của cử tri

Người xem: 91

Khoai@  

Anh Nguyễn Cảnh Bình chơi không đẹp.


Sau khi thất thủ tại Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú, anh Bình làm phát đơn kiện ngay cái Hội nghị ấy. Đại loại anh kiện rằng lẽ ra anh phải được nhiều phiếu hơn, nhưng sao ít thế, và có thể có gian lận.

Khi làm đơn kiện, anh xúi cử tri viết đơn dưới dạng Khiếu Nại. 


Trong nội dung đơn khiếu nại của cử tri Tổ dân phố 25 phường Nam Đồng (Đống Đa, Hà Nội) có nhiều chữ ký của các cử tri hoặc có người giả cử tri.


Xem hình dưới:




Ở một bài viết khác ngay sau đó, ngoài việc post nguyên văn đơn khiếu nại thì anh Bình còn viết thêm rằng: “Tổng cộng có 36 người ký vào đơn khiếu nại, dù có thể thêm chữ ký song do thời gian không cho phép có thêm các chữ ký ủng hộ“. Ý anh là nếu không vì thời gian thì số người đồng ý ký vào đó con nhiều. 

Ngay sau khi nhận được Đơn khiếu nại, Cơ quan thanh tra đã vào cuộc để làm rõ các nội dung được nêu trong đơn khiếu nại cũng như danh tính thực sự của các cá nhân đồng ký tên. 

Kết quả Cơ quan này đã bảo lưu, đồng tình với kết quả hội nghị cử tri đối với ông Nguyễn Cảnh Bình do ủy ban Mặt trận Tổ quốc Phường Nam Đồng tiến hành vào ngày 10.4 vừa qua. Và rằng, Kết quả lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với ông Bình là chính xác, khách quan, công bằng, tổ kiểm phiếu trung thực, không ai can thiệp. 

Về chi tiết, Cơ quan Thanh tra đã chỉ rõ: 

– 03 người không đúng chữ kí (giả mạo). 

– 03 người không tham gia hội nghị cử tri cũng kí đơn kiện.

– 07 người rút khỏi danh sách kí đơn kiện. 

Với kết quả trên, chỉ có 26 người đứng tên trong đơn khiếu nại là chính danh và hoàn toàn phù hợp với kết quả kiểm phiếu tại hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú (Ông Bình nhận 26/59 phiếu tín nhiệm ông Bình ứng cử Quốc hội và 16/59 phiếu tín nhiệm ông Bình ứng cử HĐND TP.Hà Nội). 

Như vậy là “gậy ông lại đập lưng ông”. Anh Nguyễn Cảnh Bình đã lộ rõ việc cố tình mạo danh của một số cá nhân trong đơn khiếu nại.

Không biết, với tư cách này, nếu anh Nguyễn Cảnh Bình trở thành đại biểu Quốc hội thì hậu quả sẽ như thế nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *