Nóng: TÒA TUYÊN NGUYỄN NGỌC GIÀ 4 NĂM TÙ 3 NĂM QUẢN CHẾ

Người xem: 117

Khoai@

Nguyễn Ngọc Già, tức Nguyễn Đình Ngọc bị Tòa án nhân dân TP.HCM tuyên phạt Phạt năm và 3 năm quản chế tại địa phương vì tội “tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”, theo Điều 88 Bộ luật Hình sự.  


Nguyễn Đình Ngọc, SN 1966, ngụ quận 7, TPHCM.

Từ tháng 2 đến 12/2014, Nguyễn Đình Ngọc bị phát hiện lấy tên Nguyễn Ngọc Già để làm ra và phát tán trên mạng Internet nhiều bài viết có nội dung nói xấu, chống phá Đảng và Nhà nước. 

Trong tổng số 26 bài đã đăng trên các trang mạng “Dân làm báo”, “Đàn chim Việt”, “12 bến nước”, RFA…, với bút danh là Nguyễn Ngọc Già, Ngọc thừa nhận có 22 bài viết có nội dung chống Nhà nước, xúc phạm uy tín của Đảng và Nhà nước, xúc phạm uy tín lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Tại Tòa sơ thẩm, Ngọc đã khai, thu thập những bài viết trên mạng Internet, rồi tổng hợp, chế biến thành bài viết của mình nhằm xuyên tạc thực tế đời sống chính trị của đất nước, phá hoại khối đoàn kết toàn dân và kích động chống Nhà nước.

Đây là vụ án xâm phạm an ninh quốc gia do Nguyễn Đình Ngọc thực hiện.

Đáng chú ý, khi nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Đình Ngọc xin được hưởng chính sách khoan hồng, tòa minh xét cho bị cáo là bị cáo biết có sai, xin được sớm về chăm sóc cho vợ và gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *