VỀ BÀI BÁO BỊA ĐẶT CHUYỆN ĐẤU SÚNG TRÊN PHỐ ĐỊNH CÔNG, HÀ NỘI

Người xem: 202

LâmTrực@

Tôi biết, Đại hội đảng khóa XII là dịp để các thể loại kền kền báo chí và lũ zân chủ giả cầy trong và ngoài nước theo dõi bi bô chống nhà nước. Lúc chúng nói về nhân sự, khi chúng nói về đấu đá, khi chúng xuyên tạc “hai phe” dàn quân dằn mặt nhau…như thật.

Nhưng tôi cá là các thể loại trên hoàn toàn đéo biết gì về công việc chuẩn bị cho Đại hội đảng khóa XII, từ nhân sự cho đến kế hoạch…

Phải công nhận, công việc bảo mật đại hội quá kinh, làm cho đám BBC, RFA, RFI, VOA cho đến các loại lá cải, nhất loạt trở thành loại ăn tục nói phét, đánh rắm rong. 

Hôm qua con kền kền Hà An của báo Thanh Niên viết bài Nghi án đấu súng giữa hai nhóm cầm đồ trên đường phố Hà Nội. Bài viết bịa ra một vụ đấu súng ở phố Định Công Thượng giữa 2 nhóm thanh niên.

Đây là link bài viết:
http://thanhnien.vn/thoi-su/nghi-an-dau-sung-giua-hai-nhom-cam-do-tren-duong-pho-ha-noi-658377.html

Tởm đến nỗi, không hề có vụ nào như vậy mà nó cũng nghĩ ra được. Thậm chí còn bịa đặt chuyện phỏng vấn và trích dẫn hẳn hoi. 

Tôi trích báo Thanh niên: “Theo phản ảnh của nhiều người sinh sống trên phố Định Công Thượng, vào khoảng 20 giờ ngày 15.1, họ nghe thấy hàng loạt tiếng nổ lớn giống tiếng súng. Liền ngay sau đó, người dân nhìn thấy hai nhóm nam thanh niên đuổi nhau trên phố. Chưa hết, hai nhóm thanh niên này còn chĩa súng về phía nhau rồi bóp cò”. Và đây nữa: “Mâu thuẫn phát sinh từ hơn một tuần nay nhưng không giải quyết được nên hai nhóm thanh niên cầm đồ đã hẹn nhau “thanh toán”. Khi chạm mặt nhau trên phố Định Công Thượng, hai nhóm liền rút súng nã đạn vào đối phương. Hậu quả của màn đấu súng khiến một nam thanh niên tham gia bị thương”.

Dưới đây là hình chụp màn hình, các anh chị xem rồi bấm vào mà đọc, không lại bảo tôi nói điêu:



Tôi cá là con kền kền này cũng nhằm mục đích phá hoại đại hội đảng.

Sự thật thế nào mời anh chị đọc bài Hà Nội: Không có vụ nổ súng giữa hai nhóm thanh niên của báo Xăng Dầu. Xem link bên dưới:

http://petrotimes.vn/ha-noi-khong-co-vu-no-sung-giua-hai-nhom-thanh-nien-374161.html

Anh Đại tá Dương Văn Giáp – Trưởng phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội) cho biết, không có vụ nổ súng nào vào tối 15/1 tại phố Định Công Thượng. 

Câu chuyện đó thực chất là thêu dệt từ vụ việc công an Hà Nội bắt hai đối tượng bị Công an thành phố Nam Định và Công an huyện Nam Trực (Nam Định) truy nã, đang lẩn trốn tại nhà 117 phố Định Công Thượng.

Không cần nói đến luật báo chí, con kền kền Hà An nên được ngồi cùng phòng với 2 đối tượng truy nã bị bắt là Bùi Tiến Dũng (bị truy nã về hành vi cố ý gây thương tích) và Nguyễn Huy Tuyên (bị truy nã về hành vi chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có).

Ở Tây, đăng bài bịa đặt thế này sẽ bóc lịch ít nhất 3 niên, bao gồm cả con tổng biên tập.

Luật đã có, hành vi bịa đặt thông tin gây ảnh hưởng xấu đến đại hội đảng đã rõ, các anh công an hãy mạnh tay, sợ lồn gì bọn báo chí mất dạy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *