ANH NÉN

Người xem: 83

Anh Huỳnh Văn Nén là công dân gương mẫu ở địa phương, trong 2 năm anh chỉ vi phạm luật có 17 lần, toàn mấy lỗi nho nhỏ như gây rối, trộm cắp, hủy hoại tài sản. Cụ thể là anh đã phóng hỏa đốt 2 căn nhà dân và xoáy mất độ chục cái xe đạp, tivi. Tên anh đã thành bất hủ trong sổ đen công an xã. Nghe đồn mỗi khi thôn anh mất cắp, hàng xóm chỉ hỏi khổ chủ là “bị thằng Nén trộm lúc nào, mất cái gì”, thế thôi.

Một ngày đẹp trời, xác chị Bông – một người trong thôn được tìm thấy tại nhà riêng. Bằng con mắt nghiệp vụ tinh tường các điều tra viên đã kết luận chị Bông là nạn nhân của một vụ giết người cướp của, hiển nhiên, yếu tố tình ái bị loại trừ vì lẽ đơn giản nạn nhân ở độ tuổi đã tắt kinh.

Hung thủ chắc chắn là người địa phương, theo thông lệ, những thành phần hổ báo cáo chồn, cô hồn du đãng ở khu vực xung quanh sẽ bị triệu tập. Chúng nó không tội này thì tội kia thôi, cứ gọi lên xoay cho 1 ngày cái đã. Sau khi bị hỏi cung, 3 nghi phạm được lọc ra đó là anh Nén và cặp đôi Việt-Thọ (hung thủ thật). Việt và Thọ bị tình nghi vì rời khỏi địa phương sau khi vụ án xảy ra, cơ mà anh Nén còn đáng nghi gấp vạn.

Anh Nén khai rằng anh đã đi loanh quanh 8 chỗ khi chị Bông bị giết, nhưng khi công an xác minh thì cả 8 chỗ anh khai đều là bố láo. Anh đi đâu trong thời gian đó, và tại sao anh phải khai man nếu mình trong sạch? Hãy nhìn hồ sơ hoành tráng của anh là hiểu các bạn ạ, rất có thể thời điểm chị Bông bị giết trùng hợp với thời gian anh Nén đang thực hiện tiền án thứ 18 của mình. Nếu anh trong sáng, như đi bú diệu ở quán đầu làng có người làm chứng, thì anh sẽ được thả về sau 15 phút điều tra đéo nói ngoa.

Cơ quan điều tra không làm sai, họ căn cứ vào các bằng chứng thu thập được. Đen thay, mọi bằng chứng đều chống lại anh Nén. Lí lịch côn đồ của anh càng tạo thêm nghi ngờ, nếu anh là công chức cổ cồn kính trắng sáng làm việc tăng gia chiều lê la tennis, thì chẳng ai cho anh vào danh sách nghi phạm làm gì, phỏng ạ?

Một công dân tên Thành cũng gửi đơn tố cáo Việt và Thọ là hung thủ, nhưng đơn của anh Thành quá ảo với chi tiết Việt Thọ vạch chân khoe vết máu giết chị Bông, trong khi nạn nhân bị siết cổ chết, không hề bị chảy máu.

Công an điều tra và Viện Kiểm Sát chắc chắn không có thù oán gì với anh Nén, anh vào tù thì giám thị trại giam cũng không vui lắm. Các trại giam thường tổ chức những đơn vị làm kinh tế ngoài dùng lực lượng phạm nhân gọi là K, nhưng ở tuổi 53, anh Nén không thể làm được việc gì ngoài ăn và ị. Người thấy vui nhất khi anh vào tù, thật không may, chính là các hàng xóm thân thương của anh, sau mấy chục năm, cuối cùng họ cũng có thể ngủ ngon không lo đương đêm bị anh Nén trèo tường sang nhà thăm viếng.

Anh Nén khả năng cao sẽ được đền bù nhiều tỉ, số tiền thậm chí anh chả biết có bao nhiêu số không và chắc chắn cả đời anh không bao giờ kiếm được. Các bạn nên nhớ, nếu anh không ở tù thì chắc đã bỏ mạng cách đây chục năm vì diệu cồn, đâm chém và bị dân đánh. Trại giam đã cíu mạng anh, và cán bộ quản giáo đã dạy cho anh điều hay lẽ phải. Với số vốn trong tay khi trở lại quê nhà, chúng ta có quyền hy vọng vào một doanh nhân thành đạt Huỳnh Văn Nén tích cực trong công tác thiện nguyện địa phương, một nhà văn với tiểu thuyết chương hồi tự truyện “Những bông hoa sau song sắt”, hay chí ít cũng thành một đại bàng lừng danh khắp vùng Bình Thuận.

Chúc mừng anh Nén cuối cùng đã được giải nén.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *