BBC TIẾNG VIỆT – KẺ “KHIẾM THỊ”

Người xem: 93

KhanhKim@


BBC tiếng Việt – Kẻ “khiếm thị”

Kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9, Đảng, Nhà nước đã quyết định đã tổ chức lễ diễu binh, diễu hành lớn vào sáng ngày 2/9/2015 tại thủ đô Hà Nội. Người dân cả nước đã vô cùng phấn khởi chào đón sự kiện lịch sử trọng đại này. Ngày 2/9 qua đi nhưng dư âm ngày tết độc lập vẫn còn tưng bừng, háo hức, náo nhiệt sôi động trong hàng chục triệu con tim người dân Việt Nam, như ngày 2/9/1945 năm nào, tại Quảng trường Ba đình lịch sử.


Để đón tết độc lập, hàng vạn người từ Nam ra Bắc đặc biệt là người dân các tỉnh lân cận kéo về Thủ đô để chứng kiến sự kiện lịch sử trọng đại này, Hà nội thủ đô yêu dấu, trái tim của cả nước rợp cờ hoa và rạng rỡ những nụ cười. Những hình ảnh sống động như trên đã làm cho BBC tiếng Việt điếng người và câm như hến. 


Còn nhớ, trước đó, gần đến ngày lễ, BBC tiếng Việt đã khởi động một chiến dịch xuyên tạc về Việt Nam bằng cách cho đăng hàng loạt bài viết phủ nhận giá trị và bản chất của Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9, phủ nhận công lao của Đảng CSVN và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sát ngày lễ BBC tiếng Việt còn cay cú giật tít một bài viết “Tranh cãi về cuộc diễu binh ngày 2/9/2015” đưa ra một vài phàn nàn của một thiểu số người dân về việc cấm đường ảnh hưởng đến đi lại, rồi sự lãng phí của cuộc diễu binh diễu hành là không cần thiết, để kích động người dân phản đối, thậm chí chống chính quyền.

Người dân VN ai cũng biết BBC tiếng Việt một tờ báo “lá cải” bỉ ổi nhất trong làng báo tiếng Việt ở nước ngoài. Từ khi ra đời cho đến nay, hàng chục năm trên các trang báo hàng ngày của mình, BBC tiếng Việt chưa bao giờ có một bài viết khách quan, đúng đắn về xã hội, con người Việt Nam. Ngược lại, những bài viết của BBC về Việt Nam đầy rẫy những định kiến, ác cảm với lời văn châm biếm, hằn học. Tuy nhiên, hàng chục năm định kiến, tuyên truyền dối trá nhằm chống phá Việt Nam, BBC tiếng Việt cùng đồng đảng, vẫn “dã tràng xe cát biển đông” không đạt được mục đích như mong muốn là lật đổ chính quyền CSVN.

Sự kiện kỷ niệm 70 CMT8 và Quốc khánh 2/9/2015 cùng đó là sự quan tâm đặc biệt của người dân đối với ngày lịch sử trọng đại của dân tộc, là một minh chứng hùng hồn cho thấy tuyệt đại đa số nhân dân VN đã và vẫn đang ủng hộ chính quyền CSVN hiện nay. Là đứa con lạc loài, BBC tiếng Việt đâu có biết Nhân dân VN đã từng đi theo Đảng, đúng như tấm lòng của họ đối với Đảng, từ quá khứ đến hiện tại và cả tương lai. Từ thuở ban đầu người CS đi làm Cách mạng đã từng được người dân cưu mang, đùm bọc và bảo vệ, có khi bằng cả xương và máu của mình. Tình cảm, tình thương yêu sự đùm bọc chở che của Nhân dân trong kháng chiến có lúc hơn cả tình mẫu tử, khó khăn, gian khổ và cả sự hy sinh có lúc tưởng không thể vượt qua, hiểm nguy chẳng khác nào “Ngàn cân treo sợi tóc”, như “Trứng để đầu gậy” mà lòng dân vẫn kiên trung bảo vệ Đảng, theo Đảng đến cùng, để có Cách mạng tháng 8 thành công và dẫn đến khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ngày 2/9/1945.

BBC như một người khiếm thị đâu có biết CMT8 thành công, đất nước vừa trải qua một cuộc chiến tàn khốc 21 năm để dành độc lập, non sông đã thu về một mối, nhưng cuộc sống của người dân sau chiến tranh vẫn còn lam lũ và nghèo đói, bởi nền kinh tế kiệt quệ sau bao nhiêu năm chiến tranh, đời sống vẫn còn nhiều khó khăn vất vả, một nắng hai sương trên đồng ruộng mà nhiều nơi ăn vẫn chưa đủ no, áo vẫn chưa đủ ấm mà vẫn phải cùng Đảng lo toan, đối phó với thù trong giặc ngoài quấy phá, cấm vận nhưng người dân vẫn một lòng kiên trung theo Đảng, Đảng CSVN vẫn như ngày nào vẫn kiên cường, giữ vững niềm tin, vẫn tài tình lèo lái con thuyền dân tộc tiếp tục vượt qua bao khó khăn và thử thách để có đường đi, nước bước phù hợp với xu thế của thời đại, để rồi tiếp bước những thành công và có những thăng tiến vượt bậc, Nhân dân đã có cuộc sống đủ đầy như hôm nay.

Việc tổ chức diễu binh, diễu hành trong những dịp kỷ niệm tết độc lập của dân tộc, hoặc ngày thống nhất đất nước là một trong những đợt sinh hoạt chính trị lớn để khơi dậy lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, để thế hệ muôn đời con cháu mai sau luôn nhớ về những trang sử hào hùng của đất nước. Diễu binh, diễu hành cũng là một cách thể hiện vị thế, sự lớn mạnh của Việt Nam trong con mắt của bạn bè quốc tế và cũng là hoạt động thường thấy ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới để kỷ niệm ngày độc lập của mình. Vậy cớ sao BBC tiếng Việt lại đê tiện cho ra “một lời khuyên” vong bản như vây? Dễ hiểu thôi, chú tâm một chút, người ta sẽ thấy BBC Tiếng Việt chỉ sử dụng những phóng viên người Việt thuộc thành phần cơ hội chính trị và là những kẻ luôn tìm cách chống lại nhân dân mình, tổ quốc mình. Vì vậy, chúng Việt Nam có ngày độc lập, không muốn nhìn thấy Việt một Việt Nam ngày một lớn mạnh.

Thật xúc động khi được chứng kiến hình ảnh hàng vạn người dân từ các tỉnh xa lặn lội về Hà Nội để tận mắt thấy được lễ diễu binh, diễu hành nhân ngày Tết Độc lập. Trên các trang báo giấy và báo mạng, hình ảnh đoàn quân diễu binh, diễu hành qua các phố phường với cả rừng cờ hoa và những bài ca chiến thắng cùng những nụ cười rạng rỡ trên môi. Trong khi đó hàng chục triệu đồng bào, chiến sĩ cả nước vì điều kiện không đến được thủ đô nên theo dõi truyền hình trực tiếp lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành sáng 2/9, khí thế của ngày tết độc lập đã nói lên tất cả và tất nhiên BBC tiếng Việt không bao giờ muốn có hình ảnh này!

Trong tâm thức người Việt, ngày 2/9/1945 là một ngày “Đặc biệt của những ngày đặc biệt”, đó không chỉ là mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước hàng nghìn năm của dân tộc Việt, mà đó còn là ngày khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa VN – một chế độ mới, chính quyền mới, chính quyền của Nhân dân do dân và vì dân. Ngày 2/9/1945 là thời khắc lịch sử biến con người Việt Nam từ thân phận nô lệ lầm than trở thành chủ nhân của một đất nước độc lập, tự do.

Vì những lý do đó, hoạt động kỷ niệm mừng ngày tết độc lập là nguyện vọng chính đáng của hàng chục triệu người dân Việt Nam để tưởng nhớ, tri ân các bậc tiền nhân, các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì đất nước. Từ góc nhìn khác, lễ diễu binh, diễu hành cũng là một cách thể hiện sức mạnh của đất nước, khơi dậy lòng tự tôn, tư hào dân tộc và quảng bá hình ảnh đất nước. 


Những hình ảnh hoành tráng, trang trọng và đầy cảm xúc như những gì diễn ra tại Quảng trường Ba Đình lịch sử chính là mong muốn, là niềm tự hào của người dân Việt Nam, nhưng oai oăm thay nó lại là nỗi nhục của những kẻ chống phá Việt Nam, trong đó có BBC Tiếng Việt và tất nhiên nó nằm ngoài dự kiến của họ. Thật không sai khi nói rằng, BBC Tiếng Việt, dù đã già dơ trong chống phá cách mạng Việt Nam, nhưng xem ra vẫn phải chịu nếm những thất bại đắng cay khi đánh giá về Việt Nam bởi họ thiếu “tâm và “tầm”.

Đừng giở thói đạo đức giả, đừng nhân danh người nghèo, đừng nhân danh vì dân, vì nước để kích động phá hoại, để chống đối chính quyền VN, đừng ảo tưởng với đôi mắt của người khiếm thị để mong dăm ba kẻ bất mãn đội lốt dân chủ, cùng vài trăm kẻ khoác áo dân oan, cùng các thế lực khác có thể lật đổ nhà nước Việt Nam, bởi đó là điều không tưởng. Tinh thần Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9/1945 vẫn còn nguyên giá trị, nguyên khí Quốc gia, sức mạnh trường tồn của dân tộc vẫn còn đó với thời gian. Mối liên hệ máu thịt giữa người dân với Cách mạng là không bao giờ thay đổi, là bức tường thành không thể công phá, một chiến lũy bất khả xâm phạm đối với kẻ thù của dân tộc Việt Nam, và BBC tiếng Việt không phải là ngoại lệ. 


Hãy dừng lại, đừng tốn công vô ích, đừng ngu xuẩn lao đầu vào bức tường thành, chỉ chuốc lấy thất bại nhục nhã mà thôi hỡi BBC tiếng Việt

Ngày 7 tháng 9 năm 2015

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *