BÁC SỸ – NGƯỜI LÀM DÂU TRĂM HỌ!!

Người xem: 90

Chung Nguyên


Về chuyện anh bác sĩ ở bệnh viện huyện Lâm Thao, Phú Thọ đặt chân lên giường khám bệnh đang được các báo mạng lên đấu tố, mà cơ sự bắt đầu từ vài bức ảnh được lan truyền trên mạng cùng lời kêu gọi share để cho anh bác sĩ mất việc, tôi đã quan sát bức ảnh chăm chú gần như là trong trạng thái thiền, rất lâu, phải đến 3 phút, và chưa tìm ra điều gì bất thường.

Một người không bị mù màu và có tư duy bình thường đều có thể nhìn ra anh bác sĩ đang cố vần lưng bệnh nhân lên để khám, chiếc giường kê sát tường và bệnh nhân cũng nằm sát tường, anh bác sĩ không còn cách nào khác là phải đặt một chân lên giường làm đối trọng để giữ thăng bằng, tôi đố bạn nào để hai chân dưới đất nghiêng người 45 độ về phía tường như Michael Jackson để nâng được lưng bệnh nhân kia lên đấy?

Nếu anh bác sĩ không làm thế và xảy ra sơ suất, như ngã vào người bệnh chẳng hạn, thì liệu ngay hôm sau các nhà báo có tha cho anh mà không giật những tít như: “Trải lòng bệnh nhân bị ngã đè lên người ngay trong bệnh viện do bác sĩ tắc trách tiếc công đặt một chân lên giường”??? Nhà báo các bạn có thể thiếu kiến thức hay liêm sỉ chứ văn bẩn thì chưa bao giờ.

Bác sĩ, công an và quan chức luôn sai trong mắt nhà báo, cũng như bọn nhà giàu nứt đố đổ vách luôn là ác quỷ dưới góc nhìn bần nông.

Chị Vượng giám đốc bệnh viện bạn tôi trả lời khá kém và mang tính chữa cháy, tôi thông cảm với chị vì chị không phải là chuyên gia xử lý khủng hoảng truyền thông. Nếu là tôi, tôi chỉ trả lời đơn giản thế này: “Bác sĩ có quyền làm mọi việc mà luật pháp và quy định của bệnh viện không cấm để chữa trị cho bệnh nhân, và cả quy định của bệnh viện lẫn luật pháp nước CHXHCN Việt Nam đều không cấm bất kì ai gác chân lên giường. Nếu các phóng viên tâm tư, lần sau tôi sẽ chuyển bớt bệnh nhân đến quý toà soạn cho các phóng viên chữa trị giúp để hoa thơm mỗi người hưởng một tí”.

Tin tôi đi, nếu chị Vượng trả lời rằng bác sĩ gác chân lên để lật úp bệnh nhân xuống, nhà báo vẫn sẽ lại thắc mắc thôi, như tại sao không dùng dây thừng, sao không dùng xà beng, sao không dùng cần cẩu…., nhà báo mà. Nếu ngừng đặt câu hỏi (đa phần là hỏi ngu), họ sẽ bị đồng nghiệp đánh giá là không có tố chất phóng viên báo chí.

“Lương y như từ mẫu”, hẳn rồi, liệu các bạn có mang mẹ mình ra đấu tố khi bà đặt chân lên giường của bạn? Sao các bạn lại có tiêu chuẩn kép thế? Các bạn có cam phận làm con đâu mà bắt người ta làm từ mẫu!! Gặp lũ kền kền, thì mẹ của từ mẫu cũng thành mồi nhậu chứ từ mẫu đã là cái gì ?!!
https://www.facebook.com/#

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *