Việt Tân là thủ phạm vụ đánh Nguyễn Chí Tuyến và Đinh Quang Tuyến

Người xem: 114

Khoai@
 
Tin Nguyễn Chí Tuyến bị đánh vẫn còn đang thu hút sự chú ý của dư luận và cả của mấy ông ngoại giao Mỹ, Đức, thì chỉ vài ngày sau, một nhân vật khác là Đinh Quang Tuyến ở tận TP HCM cũng bị đánh. 
 

Ngoài điểm giống nhau là cả 2 ông đều tên là Tuyến, thì hai ông này đều thuộc hàng ngũ những người “làm dân chủ” để kiếm cơm, đều bị đánh vào mặt, và đều có giọng điệu như nhau về những người đánh 2 ông. Không thống nhất cho lắm, nhưng cả 2 ông đều cho rằng, những người đánh mình là côn đồ giả dạng, hoặc an ninh giả dạng, và đôi lúc thì cho rằng, đó là bọn côn đồ được bảo kê.
 
Vụ việc vẫn đang được công an Hà Nội và TP HCM tiếp tục làm rõ. Nhiều người ái ngại là, nếu công an tìm ra được những kẻ thực sự tấn công 2 ông thì điều gì sẽ xảy ra, nhất là khi thủ phạm lại không phải là “công an giả dạng” như 2 ông đã lên tiếng?
 
Tất nhiên, đó sẽ lại là một kết cục chẳng mấy hay ho cho chính 2 ông và cả cái gọi là “Phong trào dân chủ” của các ông nữa.
 
Một bạn đọc xin được giấu tên vừa gửi đến hình ảnh này và cho rằng, rất có thể kẻ đánh 2 ông là người của Việt Tân. HÌnh ảnh được cho là tin nhắn của Việt Tân chỉ đạo các tay chân ở trong nước mà cụ thể là Non-U.
 
Hình ảnh trên tuy không kết luận về ai đã đánh 2 ông Tuyến, nhưng nó có thể là một manh mối cho công an điều tra làm rõ vụ việc.
 
Trong quá khứ, Việt Tân đã nhiều lần dàn dựng những vụ tấn công kiểu đó để lấy cớ, chụp ảnh, ghi hình vu cáo chính quyền Việt Nam. Việt Tân cũng đã nhiều lần tổ chức cho người đả thương nhân viên công lực, cố ý tấn công thành viên của các “nhóm dân chủ” khác, thậm chí là ngay người của mình để lấy cớ tạo ra các vụ xung đột đường phố (nhân các vụ tuần hành), nhằm quốc tế hóa vấn đề, hạ uy tín của nhà nước Việt Nam. 
 
Quá khứ đó là cơ sở quan trọng củng cố cho giả thiết Việt Tân là thủ phạm đích thực trong vụ tấn công Nguyễn Chí Tuyến  và Đinh Quang Tuyến.
 
Tuy nhiên, giả thiết vẫn chỉ là giải thiết, bởi vẫn chưa thể xác định chính xác liệu 2 ông có bị đánh hay không và với nhân thân có vấn đề của 2 ông thì thực tế có muôn vàn lý do khiến ông bị người dân ghét bỏ hoặc “đập vào mặt”.
 
Hãy chờ xem.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *