KHỞI TỐ, BẮT GIAM HOÀNG THẾ TRUNG VÀ TRẦN CAO BẰNG

Người xem: 80

Cuteo@

Nếu tôi nhớ không nhầm, đường ống nước Sông Đà đã có tới ít nhất 7 lần bị vỡ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của  nhân dân và cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án.

Hôm nay, ngày 8/5/15, cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét, bắt tạm giam đối với Hoàng Thế Trung, nguyên Giám đốc Ban Quản lý dự án nước Sông Đà và Trần Cao Bằng, nguyên Giám đốc Công ty cổ phần ống cốt sợi thuỷ tinh Vinaconex về tội “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 229 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, vào cuối tháng 7/2014, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ đã ra quyết định khởi tố điều tra vụ án “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại Điều 229 Bộ luật Hình sự. Nghi vấn về chất lượng công trình, Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng và Viện Vật liệu xây dựng đã xác định nguyên nhân trực tiếp gây vỡ tuyến ống này là do chất lượng ống quá kém, được làm bằng vật liệu composite, không chịu được lực uốn và sai so với thiết kế ban đầu.

Cơ quan điều tra xác định Hoàng Thế Trung và Trần Cao Bằng là những người có trách nhiệm trực tiếp trong việc để xảy ra những vi phạm về việc sản xuất, lắp đặt hệ thống ống nước dẫn đến đường ống bị vỡ liên tục.

Việc bắt giữ Hoàng Thế Trung và Trần Cao Bằng chắc chắn sẽ phần nào lấy lại niềm tin vào công lý và nhận được sự ủng hộ rộng rãi của người dân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *