VINH HAY NHỤC CỦA NGHỀ LÀM BÁO

Người xem: 115

LâmTrực@

Bạn Kim Khanh gửi đăng bài: Vinh hay nhục của nghề làm Báo. Xin trân trọng giới thiệu cùng các bạn.

Mấy ngày hôm nay được xem nhiều clip phản ánh sự việc xảy ra ở tượng đài Lý thái Tổ ngày 14/3/2015 cùng với nhận định, đánh giá đa chiều của người dân, đại đa số họ rất bất bình và vô cùng bức xúc trước cách làm báo vô lương tâm, thiếu trách nhiệm của một số kẻ làm báo, cả những người có chức có quyền nhưng lại thiếu nhãn quan chính trị, bàng quan trước tình trạng “dân chủ quá trớn, tự do quá đà” như hiện nay ở nước ta! Một số kẻ làm báo đã yếu về nghiệp vụ chuyên môn, thiếu cả tâm lẫn cả tầm của người làm báo, non nớt về ý thức chính trị chỉ quyen viết theo cảm tính, ăn ốc nói mò của những kẻ chuyên ngồi phòng lạnh quan liêu dẫn đến hồ đồ, phán bừa, viết bừa.

Một câu hỏi được đặt ra người làm báo không nhận ra chính nghĩa và sự dối trá thì sao làm được báo, viết được báo để làm tốt công tác truyền thông? Chúng ta những người dân Việt chân chính có quyền đặt câu hỏi cho những người làm báo vô trách nhiệm, thiếu đạo đức nghề nghiệp, mơ hồ về chính trị nên(họ) tung hô những kẻ chửi bới chính quyền, lăng mạ lãnh tụ……là những người yêu nước?

Không phải tự nhiên mà một bộ phận thanh niên cùng các CCB một thời đã từng là người lính xông pha chiến trận, một thời cống hiến và cả sự hy sinh để bảo vệ chính quyền này đã dũng cảm ngăn cản ‘một nhóm người” lợi dụng sự tưởng niệm liệt sĩ Gạc ma” để chống phá Đảng và nhà nước. Những hành động của các CCB cùng những thanh niên được gọi là “dư luận viên” mặc dù họ tự phát nhưng có tổ chức họ có tôn chỉ, mục đích rõ ràng được thể hiện trên Logô áo đỏ đãnói lên một sự thật “Chống lại sự xuyên tạc” của những kẻ lợi dụng dân chủ để chống phá chính quyền hiện nay, xét cho cùng thực chất chúng là những kẻ phản động.

Những hành động như vậy của các DLV đáng được xã hội và người dân hoan nghênh phải coi đó là một hành vi yêu nước, yêu chế độ, một nghĩa cử rất đáng được khen ngợi cần được nhân rộng. Trắng đen rất rõ ràng ấy vậy thất vọng những kẻ Làm báo không biết đến 2 chữ chính nghĩa để phản ánh đúng sự thật thì thật đáng tiếc cho nghề làm báo! Làm báo mà không có ý thức, cùng nhãn quan chính trị thì không phải người làm báo chí Cách mạng! Những kẻ làm báo đã nhẫn tâm hay vô tình đảo lộn phải trái, trắng đen, chính(họ) mới là một kẻ chống phá đảng và Nhà nước vì họ hồ đồ tôn vinh những kẻ chống phá đảng và nhà nước là “những người yêu nước”.

Xin thưa với các vị nhà báo “rởm” rằng DLV cũng là Nhân dân, họ hiểu biết hơn các vị, họ yêu nước hơn các vị, họ có thức chính trị hơn hẳn các vị nên mới xuống đường ngăn cản những kẻ đội lốt tưởng niệm nhưng chủ tâm chống pháđảng, nhà nước, xúc phạm đến Chủ tịch Hồ chí Minh cùng các lãnh đạo Việt Nam. Họ(DLV) đa số họ còn rất trẻ nhưng tầm nhìn cùng với cái tâm trong sáng và sự hiểu biết của họ hơn hẳn các vị rất nhiều vì họ có lòng tự trọng, biết tôn trọng sự thật và lẽ phải và dám nói lên một sự thật mà một nhà báo như các vị, một người làm truyền thông ăn cơm đảng, mặc áo dân mà phản lại đảng và nhân dân khi lầm lẫn, nhắm mắt suy tôn những kẻ chống đảng, chính quyền là “những người yêu nước” thì thật là hồ đồ và lố bịch

Lương tâm của người làm báo khi viết bài các nhà báo có bao giờ tìm hiểu, có tự đặt câu hỏi: Tại sao những người tựnhận là (DLV) áo đỏ lại làm vậy? Họ không tôn kính hay không muốn tưởng niệm liệt sĩ? nếu họ không muốn thì sao họ lại mặc áo in hình cờ tổ quốc? Họ mới chính là người yêu nước và tôn kính các liệt sĩ hơn gấp vạn lần những kẻ cố giương biểu ngữ lạc đề trong một buổi được cho là tưởng niệm có các nội dung vô cùng phản động! Vì chính họ ngăn cản hànhđộng lợi dụng tưởng niệm liệt sĩ để mưu cầu lợi ích cá nhân và đầu cơ chính trị của nhóm người đang chống đối chính quyền, chính bọn họ(NO-U) kia mới là những kẻ xúc phạm đến anh linh các liệt sĩ chứ không phải là các DLV áo đỏ dũng cảm! Các DLV họ là nhân dân! và họ có quyền lên tiếng với cái xấu, có quyền hành động khi cái ác đã được xác nhận! Nếu không có họ những DLV nhân dân thì liệu ai sẽ chống lại các luận điệu xuyên tạc? Liệu các nhà làm báo(hồ đồ) như các vị làm nổi không?

Viết báo mà vô trách nhiệm! không tìm hiểu rõ vấn đề làm tổn hại đến lòng yêu nước của biết bao con người nhiệt huyết mà các thanh niên được cho là các DLV đang đại diện cho tiếng nói và hành động của những người dân yêu nước chân chính. Cho dù chỉ là ghi lại, nói lại, nhưng những người làm báo thiếu khách quan, nông cạn cả suy nghĩ lẫn tư duy, lệch lạc quan điểm, lập trường của một nhà báo CM (họ) chỉ nói lên một nửa vấn đề của sự thật để khai thác bài phỏng vấnrất đúng quan điểm và đường lối của Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung về việc “công an Hà Nội sẽ xác minh về nhóm mặc áo “DLV” ngăn cản tưởng niệm liệt sỹ Gạc Ma của đám No-U”, Các nhà làm báo vô lương tâm lại nhẫn tâm cố tình quyên đi hay phớt lờ một thực tế, một sự thật, một việc cụ thể ngày 14/3/2015. Ai là người yêu nước, ai là kẻ phản động chống phá chính quyền đã quá rõ như ban ngày, thế nhưng nghề làm báo(họ) cứ như mù mầu không phân biệt nổi ‘trắng đen” dù vô tình hay hữu ý người làm báo đã và đang “nối giáo cho giặc” quảng bá công khai cho chúng trên hệ thống truyền thông Nhà nước, họ cố tình vùi dập, xúc phạm đến các thanh niên yêu nước trong sáng, một cách không thương tiếc trong sự vô trách nhiệm của nghề làm báo, cùng các cơ quan tuyên giáo, quản lý báo chí và cả những người có trách nhiệm.

Người ta thường nói “kẻ thù chê ta là ta đang đúng, kẻ thù khen ta là ta đang sai” nay được dịp lầm lẫn tai hại của các vị nên các báo phản động trong nước và nước ngoài nhất là mấy tờ lá cải BBC, RFA, RFI, ĐÀN CHIM VIỆT, TTXVA……. đang hả hê tung hô các vị, khen các vị hết lời, giật tít, đổi trắng thay đen, biến phải thành trái, biến xấu thành tốt, biến bọn phản động thành “người yêu nước”tội các vị to lắm. 

Giật tít một bài báo“những kẻ vong ơn bội nghĩa” họ là ai? Xin được trả lời: Họ chính là hạng bồi bút phản bội nền báo chí Cách mạng, phản bội lại nhân dân và sự thật”, chính là các vị.

Ngày 20/3/2015
kimkhanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *