CÔNG AN THANH HÓA LẠI BỊ BÔI NHỌ

Người xem: 127

Cuteo@

Mấy ngày nay trên mạng xuất hiện một clip, được cho là công an thành phố Thanh Hóa túm cổ, xô đẩy và quật ngã một cụ bà. Nếu không nhầm, thì clip này được tung lên lần đầu tại diễn đàn vitalk. Ngay lập tức nó gây được sự chú ý của dư luận.

Ngồi xem clip này mình thấy có nhiều khả năng đây là một vụ dàn dựng để bôi nhọ công an Thanh Hóa. Hãy xem nội dung clips, xem bối cảnh, và đặc biệt là người chủ động quay clip.

Về nội dung: Ngay khi clip vừa chạy chúng ta thấy ngay hình ảnh cụ già đang chủ động đứng đợi tại cổng công an TP Thanh Hóa, khi ông Chung, người được cho là đã quật ngã cụ bà này đi ra, ngay lập tức cụ bà này lao đến và túm lấy cổ áo, sau đó bà lại bị ông này túm cổ áo kéo ra ngoài khu vực cổng. Việc giằng co là cả hai bên, ông Chung thì đẩy ra, bên bà cụ thì túm và kéo rồi ngồi xuống đường. Đoạn clip bị khuất gốc cây cọ và người ngồi trên xe máy nên không thể xác định được bà này ngã hay chủ động kéo ông Chung và ngồi xuống. Ngay lập tức cụ bà này la lên rằng: ối làng nước ơi, công an đánh người.

Bối cảnh: Clip được quay ngay tại cổng công an Thành phố Thanh Hóa, trong điều kiện có nhiều cảnh sát đang làm nhiệm vụ tại đó, xe ô tô ra vào, khách đến làm việc, và nhiều người dân đang ngồi, đứng chờ tại đó. Người bị cụ bà túm áo là một cán bộ có chức danh Phó phòng không thể “ngu” tới mức túm cổ và quật ngã bà cụ trước cổng cơ quan công an, và bàn dân thiên hạ rồi lên xe để đi được. Không ai lại có thể có hành động dại đột tới mức như thế.

Các bạn có thể xem lại cảnh hai người túm áo nhau cho tới khi bà cụ “ngã” rồi đứng dậy đi vào đúng vị trí ban đầu. Sự việc xảy ra nhưng tuyệt nhiên không thấy ai ra can ngăn, hỗ trợ cho bà cụ. Thái độ của tất cả những người chứng kiến đều rất dửng dưng và có vẻ họ coi đó là chuyện bình thường. Ngay cả người quay clip và một người đàn ông ngồi trên xe máy, sát nơi bà cụ bị “ngã” cũng không có biểu hiện nào cho thấy cần bênh vực bà cụ.

Về người quay clip: Anh ta ngồi phía sau và dùng máy quay (có thể là điện thoại). Vị trí quay là cố định và rất chủ động. Dường như anh ta biết trước được bà cụ sẽ “gây sự” để chủ động quay lại, đưa lên mạng. Trong trường hợp này, mục đích khá rõ ràng: Bôi nhọ công an.

Xem lại clip nhiều lần, mình không thấy ông Chung túm cổ bà già và “quật ngã” như nhiều tờ báo đã đăng. Cách giật tít này cũng góp phần tạo nên sự giận dữ của dư luận.

Một số bài của Báo Giáo Dục Việt Nam Online cũng đã phản ánh vụ việc. Đươc biết bà cụ xuất hiện trọng clip có tên là Chút, quê ở xã Quảng Thịnh, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa. Theo đánh giá của người dân sống quanh đây, bà cụ là người có sức khỏe tâm thần không bình thường, hay đến cơ quan thấy ai cũng la ó, chửi bới, làm phiền. Cơ quan công an cũng đã nhiều lần phối hợp với gia đình người nhà mang bà về bàn giao cho địa phương quản lý, nhưng chỉ được vài hôm, chuyện đâu lại vào đó. Theo Báo GDVN, nhiều cán bộ công tác trong ngành Công an bật mí: “Bà cụ này ngày xưa có một người con công tác trong quân đội. Tuy nhiên sau đó không hiểu vì sao mà anh này bị kỷ luật và bị cho ra khỏi ngành. Sau khi ra ngoài, anh ta đã có vi phạm pháp luật và bị bắt. Một thời gian không lâu sau thì được thả ra rồi đi đâu mất, không về quê. Có lẽ vì thế mà nên bà ấy mới đến cơ quan công quyền để đòi lại con. Gần 20 năm nay rồi, hầu như ngày nào bà ấy cũng như vậy”.

Với nhân thân ấy, chúng ta có quyền nghi ngờ về mục đích của người tung clip này lên mạng.

Cho dù sự thật có như thế nào đi chăng nữa, hành động của ông Chung cũng khó chấp nhận. Bình tĩnh, kiềm chế là việc mà ông Chung nên làm vào lúc này. Không nên để vì mình mà công an Thanh Hóa bị bôi nhọ.

Mời xem clip:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *